Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hàn Quốc kêu gọi Liên hợp quốc phản ứng cứng rắn với Triều Tiên

Thứ tư - 21/09/2022 08:22
Trong cuộc gặp Tổng thư ký Antonio Guterres bên lề phiên họp Đại hội đồng LHQ, Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi phản ứng quốc tế cứng rắn trong trường hợp Triều Tiên tiến hành thêm một vụ thử hạt nhân.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hàn Quốc kêu gọi Liên hợp quốc phản ứng cứng rắn với Triều Tiên
Trong cuộc gặp Tổng thư ký Antonio Guterres bên lề phiên họp Đại hội đồng LHQ, Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi phản ứng quốc tế cứng rắn trong trường hợp Triều Tiên tiến hành thêm một vụ thử hạt nhân.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. (Nguồn: Yonhap)

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. (Nguồn: Yonhap)

Theo Yonhap, ngày 20/9, Thư ký báo chí của Tổng thống Hàn Quốc Kim Eun-hye cho biết Tổng thống Yoon Suk-yeol đã gặp Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres và kêu gọi phản ứng quốc tế cứng rắn trong trường hợp Triều Tiên tiến hành thêm một vụ thử hạt nhân.
 
Cuộc gặp diễn ra bên lề phiên họp Đại hội đồng Liên hợp quốc và kéo dài 25 phút, xoay quanh các vấn đề Triều Tiên, hợp tác giữa Hàn Quốc với Liên hợp quốc, cùng các vấn đề đã nêu trong bài phát biểu của ông Yoon tại phiên họp trước đó cùng ngày.
 
Phát biểu với các phóng viên tại New York, Thư ký Kim cho biết Tổng thống Yoon cảm ơn Tổng thư ký Guterres đã ủng hộ việc phi hạt nhân hóa "hoàn toàn, có kiểm chứng và không thể đảo ngược" đối với Triều Tiên và nỗ lực thiết lập hòa bình bền vững trên bán đảo Triều Tiên.
 
Ông nói: "Tổng thống Yoon cho biết ông ấy sẽ nỗ lực hết sức để Triều Tiên mở cửa và đóng góp vào hòa bình ở Đông Bắc Á và thế giới. Nếu bất chấp những nỗ lực như vậy, Triều Tiên tiếp tục thử hạt nhân hoặc tiếp tục một vụ khiêu khích hạt nhân khác, ông Yoon đề nghị Tổng thư ký Liên hợp quốc tiếp tục quan tâm và đề xuất ủng hộ để cộng đồng quốc tế có thể thống nhất đưa ra phản ứng nghiêm khắc."
 
Về phần mình, ông Guterres khẳng định Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ phản ứng rõ ràng trước những hành động khiêu khích đe dọa tự do và hòa bình.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp