Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hải quân Ấn Độ chính thức phiên chế tàu sân bay nội địa đầu tiên

Thứ bảy - 03/09/2022 14:06
Việc đưa tàu sân bay Vikrant do Ấn Độ tự chế tạo vào vận hành được coi là một bước tiến quan trọng về năng lực tự cường của nước này trong lĩnh vực quốc phòng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hải quân Ấn Độ chính thức phiên chế tàu sân bay nội địa đầu tiên
Việc đưa tàu sân bay Vikrant do Ấn Độ tự chế tạo vào vận hành được coi là một bước tiến quan trọng về năng lực tự cường của nước này trong lĩnh vực quốc phòng.
 
 
Tàu sân bay INS Vikrant của Hải quân Ấn Độ. (Nguồn: thehindu.com)
Tàu sân bay INS Vikrant của Hải quân Ấn Độ. (Nguồn: thehindu.com)
 
Sáng 2/9, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chính thức phiên chế tàu sân bay nội địa đầu tiên mang tên INS Vikrant cho lực lượng hải quân nước này tại nhà máy đóng tàu Cochin - nơi ra đời của chiến hạm trị giá hơn 2,5 tỷ USD này.
 
Đây là con tàu lớn nhất trong lịch sử hàng hải Ấn Độ được đóng trong nước.
 
Nhân dịp này, Thủ tướng Modi đã công bố Cờ hiệu hải quân (Nishaan) mới. Cờ hiệu mới này không chỉ loại bỏ quá khứ thuộc địa mà còn thể hiện di sản hàng hải phong phú của Ấn Độ.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Modi nhấn mạnh: “Ngày nay, Ấn Độ đã xóa bỏ dấu vết nô lệ, gánh nặng của nô lệ. Hải quân Ấn Độ đã có một lá cờ mới từ hôm nay. Lá cờ này sẽ tung bay trên biển và trên bầu trời.”
 
Bên cạnh đó, ông tuyên bố Hải quân Ấn Độ đã quyết định mở cửa chào đón phụ nữ tham gia lực lượng này. 
 
Việc đưa tàu Vikrant vào vận hành được coi là một bước tiến quan trọng về năng lực tự cường của Ấn Độ trong lĩnh vực quốc phòng.
 
Chiến hạm này được chế tạo bằng thiết bị và máy móc bản địa do các nhà công nghiệp lớn cùng hơn 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Ấn Độ cung cấp.
 
Tàu Vikrant được trang bị các máy bay chiến đấu gồm MiG 29K, trực thăng Kamov-31 và trực thăng đa nhiệm HM-60R trên mặt sàn đáp rộng bằng hai sân bóng đá.
 
Với hơn 2.300 khoang, tàu đủ sức chứa khoảng 1.700 thành viên thủy thủ đoàn. Ngoài ra tàu còn có các khoang chuyên dụng cho các sỹ quan nữ.
 
Vikrant có tốc độ tối đa 28 hải lý/giờ (51,8 km/h), tốc độ hành trình 18 hải lý/giờ (33,3km/h) và có khả năng di chuyển liên tục khoảng 7.500 hải lý.
 
Ngoài ra, tàu Vikrant còn được lắp đặt 8 máy phát điện đủ để thắp sáng thành phố Kochi cùng một tổ hợp bệnh viện chuyên dụng với đầy đủ các trang thiết bị. 
 
Với việc chuyển giao chiến hạm Vikrant, Ấn Độ đã gia nhập nhóm các quốc gia có khả năng thiết kế và đóng tàu sân bay.
 
Vikrant được cho là sẽ đóng vai trò củng cố vị thế của Ấn Độ ở khu vực Ấn Độ Dương./.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp