Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

EU sẽ viện trợ thêm 200 triệu liều vaccine Covid-19 cho các nước nghèo

Thứ tư - 15/09/2021 12:54
Liên hiệp châu Âu (EU) sẽ viện trợ thêm 200 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 cho các nước nghèo hơn, trong khi cũng sẽ thúc đẩy thu hẹp khác biệt về tỷ lệ tiêm chủng giữa các thành viên của khối. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
EU sẽ viện trợ thêm 200 triệu liều vaccine Covid-19 cho các nước nghèo
Liên hiệp châu Âu (EU) sẽ viện trợ thêm 200 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 cho các nước nghèo hơn, trong khi cũng sẽ thúc đẩy thu hẹp khác biệt về tỷ lệ tiêm chủng giữa các thành viên của khối.
 
Thông tin trên được Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), bà Ursula von der Leyen công bố trong bài phát biểu trước Nghị viện châu Âu tại Strasbourg, Pháp ngày 15/9, liên quan đến các chính sách ưu tiên của khối trong năm tới.
 
Theo đó, trong bối cảnh chỉ khoảng dưới 1% các liều vaccine ngừa Covid-19 được tiêm ở các nước có thu nhập thấp, bà Von der Leyen cho biết, ưu tiên số 1 của EU trong đại dịch là tăng tốc tiêm chủng toàn cầu.
 
Bà cho biết, EC sẽ tặng thêm 200 triệu liều vaccine cho các quốc gia có thu nhập thấp vào giữa năm tới, ngoài 250 triệu liều đã cam kết trước đó.
 

 

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen phát biểu tại Nghị viện châu Âu, Strasbourg, Pháp, ngày 15/9/2021. (Ảnh: Reuters)
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen phát biểu tại Nghị viện châu Âu, Strasbourg, Pháp, ngày 15/9/2021. (Ảnh: Reuters)
 
Trong khi đó, Chủ tịch EC cũng cho biết, đã có "sự khác biệt đáng lo ngại" trong tỷ lệ tiêm chủng giữa các quốc gia thành viên EU. Đến cuối tháng 8, khoảng 70% dân số trưởng thành ở 27 quốc gia thành viên EU đã được tiêm phòng đầy đủ, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong cuộc chiến với Covid-19, song vẫn còn khoảng cách lớn giữa các nước EU về tỷ lệ tiêm chủng.
 
Nhấn mạnh sự cần thiết phải đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng để ngăn chặn "đại dịch” có thể gây ra bởi những người chưa được tiêm chủng, bà Von der Leyen cũng cho biết, khối đã bảo đảm có thêm 1,8 tỷ liều vaccine để tiêm ngừa mũi ban đầu và cả mũi nhắc lại cho thêm nhiều người dân EU.
 
Ngoài ra, Liên hiệp châu Âu cũng đang xúc tiến thành lập một cơ quan ứng phó khẩn cấp về y tế, nhằm nâng cao phản ứng của khối đối với các thách thức xuyên biên giới liên quan đến vấn đề sức khỏe.
 
Bà Von der Leyen đề xuất EU chi 50 tỷ euro cho đến năm 2027 để cải thiện mức độ sẵn sàng và khả năng chống chọi với các thách thức về y tế trong tương lai.
 
Đề cập đến khả năng phục hồi của EU sau 2 năm đương đầu với dịch bệnh, suy thoái kinh tế nghiêm trọng, vấn đề Brexit và các vấn đề liên quan khác, nữ chủ tịch đầu tiên của EC cho rằng, 19 nền kinh tế EU sẽ trở lại với quy mô như trước đại dịch ngay trong năm nay, trong khi các thành viên khác cũng sẽ nối gót vào năm sau.
 
Cựu Bộ trưởng quốc phòng Đức cũng đặt vấn đề biến đổi khí hậu lên hàng đầu trong chương trình nghị sự của mình, với những biện pháp mạnh mẽ để giúp EU đạt được trung hòa khí hậu (tức đạt được lượng khí thải carbon thuần bằng 0) vào năm 2050, cùng với thúc đẩy chuyển đổi số nền kinh tế.
 
Bà Von der Leyen cam kết tăng cường hỗ trợ tài chính để giúp các nước nghèo hơn chống biến đổi khí hậu và thích ứng với các tác động của biến đổi khí hậu, với thêm 4 tỷ euro dự kiến được giải ngân cho đến năm 2027, đồng thời kêu gọi Mỹ cần có thêm đóng góp cho cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.
 
Theo bà Von der Leyen, EU đã đóng góp 25 tỷ USD cho các hoạt động chống biến đổi khí hậu hàng năm. Bà cho biết thêm, khối này cũng sẽ tăng gấp đôi nguồn tài trợ để bảo vệ đa dạng sinh học.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp