Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

EU nhất trí cung cấp gói hỗ trợ quân sự thứ 7 cho Ukraine

Thứ năm - 02/02/2023 15:57
Ngày 2/2, Hội đồng châu Âu đã nhất trí cung cấp cho Ukraine gói hỗ trợ quân sự thứ 7 trị giá 500 triệu euro cùng 45 triệu euro cho hoạt động đào tạo của Phái bộ hỗ trợ quân sự của Liên minh châu Âu (EU) tại Ukraine (EUMAM Ukraine).   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
EU nhất trí cung cấp gói hỗ trợ quân sự thứ 7 cho Ukraine
Ngày 2/2, Hội đồng châu Âu đã nhất trí cung cấp cho Ukraine gói hỗ trợ quân sự thứ 7 trị giá 500 triệu euro cùng 45 triệu euro cho hoạt động đào tạo của Phái bộ hỗ trợ quân sự của Liên minh châu Âu (EU) tại Ukraine (EUMAM Ukraine).
 

Quân nhân Ukraine tại lễ chuyển giao các thiết bị quân sự và vũ khí hạng nặng tại Kiev. Ảnh tư liệu: Getty Images/TTXVN
Quân nhân Ukraine tại lễ chuyển giao các thiết bị quân sự và vũ khí hạng nặng tại Kiev. Ảnh tư liệu: Getty Images/TTXVN
Thông báo được Đại diện cấp cao EU về chính sách an ninh và đối ngoại Josep Borrell đưa ra trong khuôn khổ chuyến thăm Ukraine cùng với hàng chục quan chức cấp cao khác của EU.
 
Đến nay, EU đã hỗ trợ Ukraine gần 60 tỷ euro, trong đó gần 12 tỷ euro hỗ trợ quân sự và 18 tỷ euro để giúp chính phủ nước này điều hành đất nước trong năm nay.
 
Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), bà Ursula von der Leyen cho biết EU có kế hoạch áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga. Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Volodymyr Zelensky trong chuyến thăm Ukraine, bà Leyen nêu rõ: "Chúng tôi cùng với các đối tác thuốc Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) sẽ công bố mức giá trần bổ sung đối với các sản phẩm xăng dầu của Nga và đến ngày 24/2, chúng tôi muốn áp đặt gói trừng phạt thứ 10".
 
Tuy nhiên, hiện các nước EU chưa nhất trí được mức giá trần đối với dầu mỏ của Nga vì Ba Lan và các nước vùng Baltic muốn mức giá thấp hơn.
 
Bà Leyen đến Ukraine cùng 15 ủy viên EU. Đây là lần thứ 4, bà Leyen đến Kiev kể từ khi xảy ra xung đột tại Ukraine hồi tháng 2 năm ngoái.
 
Theo TTXVN

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp