Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

EU không đạt thỏa thuận chung về lệnh cấm thị thực công dân Nga

Thứ năm - 01/09/2022 02:04
Các Ngoại trưởng của Liên minh châu Âu (EU) đã không đạt được thỏa thuận về một lệnh cấm chung đối với việc cấp thị thực du lịch cho công dân Nga. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
EU không đạt thỏa thuận chung về lệnh cấm thị thực công dân Nga
Các Ngoại trưởng của Liên minh châu Âu (EU) đã không đạt được thỏa thuận về một lệnh cấm chung đối với việc cấp thị thực du lịch cho công dân Nga.
 
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
Đó là tuyên bố của Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto sau khi tham dự cuộc họp tại Praha, Séc, ngày 31/8. 
 
Đài Sputnik đưa tin vấn đề này đã gây tranh cãi trong nội bộ EU trong những ngày qua, trong khi Ba Lan, Séc và Phần Lan quyết định hạn chế cho phép công dân Nga đến quốc gia của họ, thì các quốc gia khác như Hungary, Pháp và Đức lại phản đối đề xuất trên. 
 
"EU sẽ không áp đặt lệnh cấm toàn diện đối với người Nga", Ngoại trưởng Peter Szijjarto nói. 
 
Tuy nhiên, liên minh này đã quyết định đình chỉ thỏa thuận đơn giản hóa thị thực du lịch cho công dân Nga được ký kết năm 2007. Theo đó, thủ tục cấp thị thực Schengen cho người dân Nga sẽ trở nên khó khăn và tốn kém hơn. 
 
Được biết, Ba Lan, Séc, Phần Lan và các quốc gia Baltic như Estonia, Latvia và Lithuania, đều đã ngừng cấp thị thực du lịch ngắn hạn cho công dân Nga, đồng thời khuyến khích các thành viên EU khác và toàn khối cùng triển khai..
 
Ngày 30/8, các bộ trưởng quốc phòng của khối EU đã nhóm họp tại để thảo luận về cách thức tăng cường sản xuất vũ khí, tăng cường huấn luyện quân sự cho các lực lượng vũ trang Ukraine và gây thiệt hại nặng nề hơn cho Nga, trong bối cảnh cuộc xung đột diễn ra từ cuối tháng 2 vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. 
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp