Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

EU áp dụng trở lại hạn chế đi lại không thiết yếu từ Mỹ và một số nước khác

Thứ ba - 31/08/2021 12:43
Ngày 30/8, Liên hiệp châu Âu (EU) đã khuyến nghị các nước thành viên đưa 6 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Mỹ, ra khỏi danh sách miễn trừ quy định hạn chế hoạt động đi lại không thiết yếu trong thời gian bùng phát đại dịch Covid-19.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
EU áp dụng trở lại hạn chế đi lại không thiết yếu từ Mỹ và một số nước khác
Ngày 30/8, Liên hiệp châu Âu (EU) đã khuyến nghị các nước thành viên đưa 6 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Mỹ, ra khỏi danh sách miễn trừ quy định hạn chế hoạt động đi lại không thiết yếu trong thời gian bùng phát đại dịch Covid-19.
 
Thông cáo của Hội đồng châu Âu nêu rõ các quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Israel, Kosovo, Lebanon, Montenegro, Cộng hòa Bắc Macedonia và Mỹ đã bị loại khỏi danh sách miễn trừ.
 
Khuyến nghị này không mang tính ràng buộc đối với các quốc gia thành viên EU, tức là các nước tùy chọn có áp dụng hay không, nhưng từ khi dịch bệnh bùng phát tới nay, hầu hết các nước thành viên đều tuân thủ các khuyến nghị của Brussels về hoạt động đi lại.
 
Thông cáo cũng có đoạn nêu rõ các nước thành viên có thể lựa chọn dỡ bỏ các hạn chế hoạt động đi lại không thiết yếu đến EU đối với những người đã được tiêm phòng đầy đủ.
 

 

Ngày 30/8, Liên hiệp châu Âu (EU) đã khuyến nghị các nước thành viên đưa 6 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Mỹ, ra khỏi danh sách miễn trừ quy định hạn chế hoạt động đi lại không thiết yếu trong thời gian bùng phát đại dịch Covid-19.
Bên trong sân bay Porto, Bồ Đào Nha, tháng 5/2021. (Ảnh: Reuters)
 
Thời gian qua, EU áp dụng quy định hạn chế các hoạt động đi lại không thiết yếu đến khu vực này từ các quốc gia bên ngoài và 8 đối tác thân cận gồm Iceland, Lichtenstein, Na Uy, Thụy Sĩ, Andorra, Monaco, San Marino và Tòa thánh Vatican. Một số quốc gia và vùng lãnh thổ được miễn áp dụng quy định này, nhưng số lượng ngày càng giảm và hiện trong danh sách miễn trừ chỉ còn 17 cái tên.
 
Tháng 6 vừa qua, EU đã khuyến nghị các nước thành viên dỡ bỏ hạn chế các hoạt động đi lại không thiết yếu từ Mỹ, ngay trước thời kỳ cao điểm du lịch mùa hè. Thời điểm đó tình hình dịch bệnh tại Mỹ được cải thiện rõ rệt với chiến dịch tiêm phòng quy mô lớn. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, số ca mắc mới tại Mỹ tăng trở lại chủ yếu do biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 lây lan mạnh và một bộ phận lớn người dân từ chối tiêm vaccine phòng bệnh.
 
Nhóm Airlines for America vận động hành lang cho các hãng hàng không của Mỹ đã chỉ trích khuyến nghị mới của EU, cho rằng đây là bước thụt lùi, gây thất vọng đối với các hãng hàng không Mỹ vốn đã nỗ lực không ngừng để nối lại dịch vụ đi lại xuyên Đại Tây Dương một cách an toàn. Nhóm này khẳng định sẽ thảo luận với các quốc gia thành viên EU để "ưu tiên hàng đầu sự an toàn và sức khỏe của tất cả du khách".
 
Mỹ đã ngừng tiếp nhận hầu hết du khách quốc tế kể từ khi đại dịch bùng phát, kể cả với người từ các nước EU và vẫn duy trì biện pháp này sau khi EU mở cửa trở lại. Ngày 30/8, Nhà trắng thông báo đang cân nhắc điều chỉnh các quy định với tiêu chí tăng cường các nỗ lực bảo vệ người dân Mỹ và có thể dần dần cho phép người nước ngoài đã tiêm phòng đầy đủ đến Mỹ, áp dụng với các trường hợp ngoại lệ.
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp