Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Du khách ‘chạy mưa’ ở Nha Trang, Đà Lạt đón 35.000 lượt khách

Thứ ba - 24/01/2023 07:31
Cơn mưa bất chợt khiến nhiều du khách đang du lịch dạo phố ở Nha Trang trở tay không kịp.
Du khách ‘chạy mưa’ ở Nha Trang, Đà Lạt đón 35.000 lượt khách

Du khách bị bất ngờ khi Nha Trang mua bất chợt. Ảnh: Xuân Hoát.

Khoảng 15h ngày mùng 3 Tết, trung tâm TP Nha Trang (Khánh Hòa) bất ngờ mưa lớn khiến du khách nháo nhào tìm chỗ trú.

“Cả buổi sáng trời nắng ấm. Lúc 13h30 chúng tôi rời khỏi khách sạn trời vẫn nắng nên không chuẩn bị gì, lúc cơn mưa ập đến trở tay không kịp đành vào nhà dân bên đường trú tạm”, chị Kim Joong, du khách Hàn Quốc cho biết.

Ghi nhận ngày mùng 3 Tết tại các điểm tham quan du lịch như Tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng, Nhà thờ Núi, bãi biển Nha Trang, đều thưa thớt du khách.

“Khách du lịch Hàn Quốc ở khách sạn chiếm gần 80%, còn lại là khách Thái Lan, Pháp. Dịp Tết không ghi nhận sự tăng đột biến của khách du lịch cả quốc tế lẫn nội địa. Hôm nay là mùng 3 Tết, chắc sẽ không còn đột biến về khách du lịch nữa”, ông An, chủ khách sạn ở 100 Trần Phú, cho biết.

don khach Trung Quoc anh 1

Sau cơn mưa, du khách dạo phố phải chuẩn bị thêm dù. Ảnh: Xuân Hoát.

Trong khi đó, một số cơ sở lưu trú, khu resort ở Nha Trang vẫn đang mong chờ dòng khách Trung Quốc trở lại Nha Trang nhiều hơn.

Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, dự kiến 18-27/1 (27 tháng Chạp đến mùng 6 Tết) có 922 chuyến bay đến và đi từ cảng. Trong đó, có 248 chuyến bay quốc tế với khoảng 20.625 khách đến và đi, còn nội địa có khoảng 674 lượt chuyến với khoảng 70.270 khách đến và 75.190 khách đi.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết để chuẩn bị cho đợt cao điểm du lịch Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đơn vị đã có công văn khuyến khích doanh nghiệp tổ chức các sự kiện để khách vui xuân đón Tết; niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh…

“Sở Du lịch đã bố trí nhân lực trực đường dây nóng 24/24 để tiếp nhận phản ánh của du khách. Trong những ngày Tết, sở sẽ cử lực lượng kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về kinh doanh dịch vụ du lịch và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”, bà Thanh cho biết.

Chiều mùng 3 Tết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết 3 ngày Tết tình hình an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các khu điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch được đảm bảo tốt. Đến nay, không ghi nhận sự cố nghiêm trọng xảy ra cho du khách trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão. Ngoài ra, các đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện tốt việc đăng ký giá với cơ quan thuế, niêm yết công khai, bán đúng giá niêm yết và thông báo giá cho các hãng lữ hành, khách du lịch thông qua tờ rơi, website.

Khảo sát của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho thấy giá các dịch vụ du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn tăng 30-40%.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, ông Nguyễn Viết Vân, cho biết ngày 20-23/1 (tức ngày 29 tháng Chạp đến mùng 2 Tết), tổng lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng ước đạt 35.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 3.000 lượt khách, khách qua đăng ký lưu trú ước đạt 20.000 lượt khách.

Còn tính ngày 20-28/1 (tức ngày 29 tháng Chạp đến mùng 7 Tết), tổng lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng ước đạt khoảng 180.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 10.000 lượt khách, khách qua lưu trú ước đạt 120.000 lượt khách (tăng 71,4% so với cùng kỳ năm 2022).

Theo ông Vân, khách đến Đà Lạt tập trung chủ yếu ngày 23-28/1 (tức mùng 2-7 Tết), thời gian này các khách sạn 3-5 sao phục vụ với công suất 85-95%; các loại hình khác công suất đạt khoảng 75%.

Tết là dịp sum vầy, đoàn viên bên mâm cỗ. Zing giới thiệu tới bạn đọc những món ngon, truyền thống ẩm thực hay ngày Tết.

> Xem thêm: Tủ sách ẩm thực Tết

Chuyến bay thẳng đưa khách từ Trung Quốc đến Nha Trang sau 3 năm

Hơn 200 du khách từ Trung Quốc đã hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh. Đây là chuyến bay đưa khách du lịch từ nước tỷ dân sang Nha Trang sau 3 năm gián đoạn.

7 món lẩu hấp dẫn, giải ngán ngày Tết

Đoàn viên bên nồi lẩu ấm nóng là gợi ý ẩm thực giúp đổi mới khẩu vị, không gây ngán và tốt cho sức khỏe dịp Tết.

Món ăn mang đến may mắn dịp Tết Âm lịch

Tết là một dịp có ý nghĩa quan trọng đối với nhiều quốc gia. Các món được ăn dịp này cũng đều mang ước mong về cuộc sống no ấm, hạnh phúc.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp