Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Điều chỉnh chuyến bay, du khách đi Quy Nhơn cần phải làm gì?

Thứ sáu - 08/04/2022 21:22
Vì hoạt động diễn tập quân sự, các hãng hàng không sẽ phải điều chỉnh lịch bay đến và đi từ sân bay Phù Cát (Bình Định). Điều này ảnh hưởng lớn đến lịch trình của du khách.
Điều chỉnh chuyến bay, du khách đi Quy Nhơn cần phải làm gì?

Chị Thùy Trang (Hà Nội) có chuyến bay đến Quy Nhơn cùng gia đình du lịch từ 14/4 đến 20/4. Nữ du khách mua theo gói combo du lịch thông qua công ty lữ hành.

Đến tối 8/4, chị đọc được thông tin trên mạng với nội dung "sân bay Phù Cát đóng cửa từ 11/4". Sau khi tìm hiểu kỹ, chị Trang biết sân bay sẽ không hoàn toàn đóng cửa nhưng lịch trình nhiều khả năng bị ảnh hưởng.

"Tôi thấy trên fanpage chính thức của hãng có thông tin về vấn đề này. Tuy nhiên, họ không nói rõ chuyến bay trong thời gian tôi đã đặt sẽ bị ảnh hưởng thế nào. Thông tin mới chỉ cập nhật các chuyến bay hôm 12/4. Tôi thực sự lo mình không thể đi du lịch đúng lịch trình đã dự định từ lâu. Suốt thời gian qua, dịch bệnh đã 'chôn chân' tôi ở nhà rồi", chị Trang nói.

Không thể làm gì hơn

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Đức Việt, CEO WE Travel, cho biết các công ty du lịch đều đang cập nhật thông tin để hỗ trợ du khách. Dù vậy, việc thay đổi, xử lý thế nào phần lớn vẫn do hãng hàng không. Công ty du lịch chỉ có thể điều chỉnh theo hướng hãng hàng không đưa ra.

"Có hãng đổi hướng hạ cánh xuống Tuy Hòa (Phú Yên) nhưng cũng có hãng chưa đưa ra câu trả lời. Dù hạ cánh xuống Tuy Hòa, du khách cũng chưa chắc hài lòng vì phải di chuyển xa, ảnh hưởng đến lịch trình của họ. Chúng tôi cũng không có phương án nào khác vì vấn đề an toàn bay cũng như an ninh quốc phòng phải đặt lên hàng đầu.

Các công ty du lịch sẽ hỗ trợ điều chỉnh lại lịch trình cho khách và thay đổi các dịch vụ liên quan. Một số tour bên tôi sẽ điều chỉnh, cho khách đi tham quan thêm các điểm ở Tuy Hoà để chuyến du lịch trở nên thú vị, đáng nhớ", ông Kiệt chia sẻ.

san bay phu cat anh 1

Các hãng hàng không bắt đầu thay đổi lịch trình đến/đi từ sân bay Phù Cát từ 12/4. Có hãng đã quyết định đổi hành trình và hạ cánh ở Tuy Hòa trong phần lớn thời gian sân bay Phù Cát bị ảnh hưởng. Ảnh: Hoàng Hà.

Với khách đi du lịch, các công ty có thể dễ "xoa dịu" hơn bởi lịch trình của họ mang tính linh động. Với các đoàn khách sự kiện hoặc khách đi công việc, đại diện nhiều công ty thừa nhận cũng khó xử. Dù vậy, họ cũng không thể làm gì hơn.

Theo khảo sát của phóng viên, lượng khách đi Quy Nhơn dịp này không quá đông. Do đó, áp lực giải quyết vấn đề cho khách hàng của các công ty cũng phần nào nhẹ hơn. Đa số công ty được hỏi cho biết giá vé đi Quy Nhơn dịp này khá cao nên lượng khách đặt hạn chế.

Trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, du khách chủ yếu chọn các điểm du lịch miền Bắc. Ở phía nam, các điểm đến hàng đầu là Nha Trang (Khánh Hòa) và Phú Quốc (Kiên Giang).

"Ảnh hưởng chủ yếu là lịch trình của du khách. Các đối tác resort, khách sạn của chúng tôi đều sẵn sàng hỗ trợ đổi ngày cho du khách bị ảnh hưởng. Nhìn chung, việc của các công ty du lịch cũng không có nhiều khó khăn", chủ một đại lý combo du lịch nói.

Động thái từ các hãng hàng không

Tới tối 8/4, chỉ có Vietnam Airlines đưa ra thông báo cụ thể về thay đổi liên quan đến kế hoạch bay của các chuyến bay đến, đi từ sân bay Phù Cát (Bình Định).

Cụ thể, trong ngày 12/4, các chuyến bay đến, đi Phù Cát từ 7h đến 16h sẽ đổi sang sân bay Tuy Hoà (Phú Yên). Từ 13/4 đến 21/4, tất cả chuyến bay của hãng này đến, đi từ Phù Cát sẽ đổi hành trình sang Tuy Hòa.

Trong khi đó, Vietjet Air mới thông báo những chuyến bay đến và đi từ Quy Nhơn từ 5h đến 16h ngày 12/4 sẽ thay đổi kế hoạch khai thác sang các thời gian khác trong ngày. Các chuyến bay đến và đi từ Quy Nhơn trong các ngày từ 13/4 đến 21/4 "có thể thay đổi để tránh ảnh hưởng của hoạt động diễn tập quốc phòng".

Về phía Bamboo Airways, hãng này cũng mới dừng lại ở việc thông báo thay đổi với những chuyến bay đến và đi từ Quy Nhơn trong 12/4. Đa số là đổi giờ khởi hành muộn hơn so với dự kiến.

san bay phu cat anh 2

Sân bay Phù Cát bị ảnh hưởng vì lịch diễn tập quân sự. Ảnh: Minh Hoàng.

"Hiện tại, chỉ mới có Vietnam Airlines đưa ra thông tin đầy đủ. Các hãng còn lại vẫn chưa chính thức thông báo nhưng tôi nghĩ sẽ sớm thôi, khả năng cao là trong 9/4", bà Hoàng Tuyết, Giám đốc công ty lữ hành Top One Travel, chia sẻ.

Đại diện đơn vị này cho biết mình khá may mắn khi không nhận khách trong thời gian từ 12/4 đến 25/4. Đa số khách đi Quy Nhơn đều đã khởi hành từ trước. Nhiều khách khác lại chọn thời điểm nghỉ hè. Bà Tuyết cũng nói thêm giai đoạn này Quy Nhơn cũng không quá đông khách.

"Thời gian gián đoạn kéo dài như vậy sẽ ảnh hưởng đến lịch trình của những khách hàng muốn đến Quy Nhơn du lịch, làm việc, hội họp. Họ đã sắp xếp mọi thứ nên việc thay đổi cũng khá rối.

Các đại lý cũng đang nhận nhiều yêu cầu đặt dịch vụ mới. Nhưng lúc này, có những bên lại phải lo thêm việc hoàn hủy cho những khách đi Quy Nhơn. Nếu để làm một phép tính, bạn cứ tưởng tượng công việc hoàn, hủy vất vả gấp 10 lần so với việc đặt một vé mới", đại diện công ty chia sẻ.

Theo thông tin đưa ra hôm 7/4 của Cảng hàng không Phù Cát, đơn vị này nhận được thông báo có diễn tập quân sự tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự Quốc gia 2 (xã Bình Thạnh, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) từ 11/4 đến 21/4, 7-23h mỗi ngày.

Máy bay của hàng không dân dụng không thể cất cánh trong thời gian có hoạt động dài ngày nói trên. Do đó, các chuyến bay đến/đi sân bay Phù Cát cả vào ban ngày lẫn ban đêm trong khoảng thời gian trên đều bị ảnh hưởng lớn.

Chán nản vì bị hãng dời lịch bay tới 3 lần

Một số du khách cho biết mình khá khó chịu với việc đổi chuyến bay của hãng hàng không. Điều này ảnh hưởng lớn đến lịch trình của họ.

Lễ hội té nước dịp giổ Tổ ít người biết ở Lai Châu

Những màn té nước cầu mưa với sự tham dự của hàng trăm người tại suối Nậm Lùm trong khuôn khổ Lễ hội tạ ơn - Then Kin Pang ở Phong Thổ, Lai Châu được tổ chức dịp 10/3 âm lịch.

Căn hộ dịch vụ, khách sạn ở TP.HCM kín khách dịp giỗ Tổ

Nhiều căn hộ dịch vụ, khách sạn ở TP.HCM cho biết không còn phòng trống trong 3 ngày nghỉ lễ giỗ Tổ.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp