Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Điện Kremlin: Quan hệ giữa Nga và Mỹ "đang ở mức thấp nhất"

Thứ sáu - 20/01/2023 15:44
Điện Kremlin nhận định quan hệ Nga-Mỹ "hiện không có hy vọng được cải thiện," trong lúc bộ trưởng quốc phòng các nước NATO và hàng chục nước đang họp thảo luận việc trang bị thêm vũ khí cho Ukraine.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Điện Kremlin: Quan hệ giữa Nga và Mỹ "đang ở mức thấp nhất"
Điện Kremlin nhận định quan hệ Nga-Mỹ "hiện không có hy vọng được cải thiện," trong lúc bộ trưởng quốc phòng các nước NATO và hàng chục nước đang họp thảo luận việc trang bị thêm vũ khí cho Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Điện Kremlin ngày 20/1 nhận định quan hệ Nga-Mỹ đang ở mức thấp nhất từ trước tới nay và hiện không có hy vọng được cải thiện.
 
Mối quan hệ vốn đã “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” này càng trở nên căng thẳng hơn trong năm vừa qua khi Nga phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine, khiến phương Tây đáp trả bằng một loạt lệnh trừng phạt kinh tế và hỗ trợ quân sự cho Ukraine.
 
Người phát ngôn Điện Kremlin cảnh báo việc các nước phương Tây đang cung cấp thêm khí tài quân sự cho Ukraine sẽ không giúp thay đổi cục diện cuộc xung đột này mà chỉ gây thêm vấn đề cho người dân.
 
Cảnh báo trên của Điện Kremlin được đưa ra trong bối cảnh Bộ trưởng quốc phòng các nước thành viên thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và hàng chục nước đang nhóm họp tại căn cứ không quân Ramstein ở Đức để thảo luận về việc trang bị thêm vũ khí cho Ukraine.
 
Mỹ đã thông báo gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine trị giá lên tới 2,5 tỷ USD, trong đó có hàng trăm xe thiết giáp và hỗ trợ phòng không cho Ukraine. Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố gói viện trợ mới nhất nói trên bao gồm cả 59 xe chiến đấu Bradley và 90 xe thiết giáp chở quân Stryker.
 
Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Phần Lan đã công bố gói viện trợ mới về thiết bị quốc phòng trị giá 400 triệu euro (434 triệu USD) cho Ukraine.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp