Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đề nghị Viện Pasteur sớm công bố nguyên vụ ngộ độc ở iSchool Nha Trang

Thứ hai - 21/11/2022 09:32
Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, việc sớm công bố kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm lấy ở bếp ăn của trường iSchool Nha Trang nhằm phục vụ công tác điều trị và có hướng xử lý.
Đề nghị Viện Pasteur sớm công bố nguyên vụ ngộ độc ở iSchool Nha Trang

Chiều 21/11, Chánh văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Thanh Hà cho biết trong cuộc họp sáng cùng ngày, Phó chủ tịch Đinh Văn Thiệu đã đề nghị Viện Pasteur Nha Trang khẩn trương công bố kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm lấy từ bếp ăn của trường iSchool Nha Trang cho cơ quan, đơn vị liên quan biết để có hướng xử lý.

UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Y tế khẩn trương chỉ đạo các bệnh viện phối hợp với đoàn chuyên gia trường iSchool Nha Trang (vừa ra Nha Trang sáng 21/11 - PV) để hỗ trợ trong công tác điều trị, đồng thời huy động nguồn lực phục vụ công tác điều trị, phục hồi sức khỏe của các cháu.

ngo doc iSchool anh 1

Vẫn còn hơn 200 ca bệnh ngộ độc đang điều trị tại các bệnh viện ở Nha Trang. Ảnh: Xuân Hoát.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp cơ quan đơn vị, địa phương điều tra xem xét tính chất vụ việc; đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn tại các bệnh viện có học sinh điều trị và nhà trường cho đến khi các cháu hồi phục hoàn toàn; giao Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục Đào tạo, sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát các trường có bếp ăn bán trú, bếp ăn tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khách sạn, nhà hàng lớn trên địa bàn.

Theo ông Hà, UBND tỉnh Khánh Hòa đã đề nghị iSchool Nha Trang phối hợp để điều tra, xác minh nguyên nhân vụ việc; đồng thời ổn định việc dạy, học và tìm nhà cung cấp suất ăn có uy tín để phục vụ ăn bán trú tại trường.

Hiện, đoàn công tác của Bộ Y tế gồm 5 người đã vào hỗ trợ tỉnh Khánh Hòa, trong đó có Phó cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh làm trưởng đoàn cùng một số chuyên gia của Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai. Sáng 22/11, đoàn công tác sẽ làm việc với Sở Y tế Khánh Hòa.

Đến 11h ngày 21/11, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận 648 ca bệnh là học sinh của trường iSchool Nha Trang, trong đó 261 ca xử trí ổn định cho về theo dõi; 387 ca nhập viện điều trị nội trú.

Hiện, 176 ca đã xuất viện, 211 ca đang điều trị và một ca tử vong hôm 20/11.

21 ca nặng hiện sức khỏe đã ổn định và đang được các y bác sĩ theo dõi chặt chẽ.

Chiều 21/11, nguồn tin của Zing cho biết sáng cùng ngày UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức cuộc họp để nghe sở, ngành báo cáo về vụ ngộ độc ở iSchool Nha Trang.

Tại cuộc họp này, đại diện Công an tỉnh Khánh Hòa báo cáo đang điều tra vụ việc và vẫn chưa khởi tố vụ án.

Trong khi đó, lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa cho biết vẫn chưa có kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn lấy từ trường iSchool Nha Trang. Dự kiến ngày 23/11 mới có kết quả.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Đề nghị Viện Pasteur sớm công bố nguyên vụ ngộ độc ở iSchool Nha Trang

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, việc sớm công bố kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm lấy ở bếp ăn của trường iSchool Nha Trang nhằm phục vụ công tác điều trị và có hướng xử lý.

Phụ huynh iSchool Nha Trang: Chậm ít phút con tôi khó thoát chết

“Chồng tôi quyết định đưa con đi cấp cứu khi cháu bắt đầu lịm dần. Bác sĩ bảo chỉ vào trễ ít phút, tính mạng con tôi nguy kịch. Đến giờ tôi vẫn còn sợ cảm giác đó”, chị Thu nói.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp