Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Đảng Nhân dân Campuchia kỷ niệm 71 năm thành lập

Thứ tư - 29/06/2022 00:51
Ngày 28/6, tại Phnom Penh, Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) tổ chức mít-tinh Kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Đảng (28/6/1951 - 28/6/2022), dưới sự chủ trì của Chủ tịch CPP, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đảng Nhân dân Campuchia kỷ niệm 71 năm thành lập
Ngày 28/6, tại Phnom Penh, Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) tổ chức mít-tinh Kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Đảng (28/6/1951 - 28/6/2022), dưới sự chủ trì của Chủ tịch CPP, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen.
 
 
Mít-tinh kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Đảng Nhân dân Campuchia.
Mít-tinh kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Đảng Nhân dân Campuchia.
 
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch CPP Samdech Techo Hun Sen nêu rõ, từ khi ra đời đến nay, CPP luôn giữ vững bản sắc là chính đảng của nhân dân, do dân và vì dân. Đảng đã vượt qua mọi khó khăn gian khổ, đạt được những thành tựu lịch sử to lớn, có ý nghĩa sâu sắc đối với sự trường tồn và phồn vinh của tổ quốc. Vì thế, CPP luôn được nhân dân tin yêu, bầu chọn là chính đảng lãnh đạo đất nước.
 
Theo Chủ tịch CPP Samdech Techo Hun Sen, dù trong hoàn cảnh nào, Đảng Nhân dân Campuchia vẫn luôn giữ vững mục tiêu và lý tưởng của mình để xây dựng và bảo vệ một nước Campuchia độc lập, hòa bình, tự do, dân chủ, trung lập và tiến bộ xã hội.
 
“Khi đất nước lâm vào thảm họa do chế độ diệt chủng Pol Pot gây ra, chỉ có những đảng viên trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng đứng lên đấu tranh, tập hợp các lực lượng yêu nước thành lập Mặt trận Đoàn kết cứu nước Campuchia, chiến đấu lật đổ chế độ tàn bạo với Chiến thắng lịch sử 7/1/1979”, Chủ tịch CPP nhấn mạnh.
 
 
Chủ tịch CPP Samdech Techo Hun Sen phát biểu tại lễ kỷ niệm.
Chủ tịch CPP Samdech Techo Hun Sen phát biểu tại lễ kỷ niệm.

 

Tiền thân của CPP là Đảng Nhân dân Cách mạng Khmer, thành lập ngày 28/6/1951, xuất phát từ phong trào yêu nước của nhân dân Campuchia chống thực dân, giành độc lập dân tộc. Trong hơn 43 năm lãnh đạo Chính phủ kể từ sau khi lật đổ chế độ diệt chủng Pol Pot, CPP đã đưa Campuchia vượt qua nhiều khó khăn, hiện đang bước vào thời kỳ phát triển mạnh mẽ.
 
Trong khoảng 2 thập kỷ trước thời điểm dịch Covid-19, quốc gia Đông Nam Á này liên tục đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao. Từ nước có thu nhập thấp, Campuchia đã trở thành quốc gia có thu nhập trung bình thấp và đang phấn đấu đạt mức trung bình cao vào năm 2030.
 
Khi dịch Covid-19 xảy ra, Chính phủ của Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen đã sớm đưa ra quyết định tiêm chủng vaccine miễn phí cho người dân và cả người nước ngoài sinh sống, làm việc tại đất nước Chùa Tháp. Nhờ đó, Campuchia đã đạt miễn dịch cộng đồng và mở cửa lại các lĩnh vực quan trọng vào tháng 11/2021.
 
 
 
Biểu diễn văn nghệ chào mừng Ngày thành lập CPP.
Biểu diễn văn nghệ chào mừng Ngày thành lập CPP.

 

Lễ kỷ niệm 71 năm thành lập CPP được tổ chức tại Cung 7 Makara (mang ý nghĩa Chiến thắng 7/1/1979), thủ đô Phnom Penh, chỉ hai ngày sau khi Ủy ban Bầu cử quốc gia công bố kết quả chính thức của cuộc bầu cử Hội đồng xã, phường nhiệm kỳ 5, với chiến thắng áp đảo tiếp tục thuộc về CPP.
 
Theo Chủ tịch đảng cầm quyền, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen, điều này càng cho thấy rõ nhân dân Campuchia cần sự lãnh đạo của Đảng ở cả cấp nhà nước và cấp cơ sở làng, xã, phường. Đồng thời, giúp CPP càng có cơ sở vững vàng để tiến tới giành thắng lợi trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa 7 vào năm 2023.
 
Theo Báo Nhân Dân điện tử
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp