Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đài Loan tập trận bắn đạn thật

Thứ ba - 09/08/2022 13:38
Ông Lou Woei-jye, phát ngôn viên Quân đoàn số 8 của Đài Loan (Trung Quốc), xác nhận lực lượng này đã tổ chức tập trận bắn đạn thật vào 7h40 sáng 9/8.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đài Loan tập trận bắn đạn thật
Ông Lou Woei-jye, phát ngôn viên Quân đoàn số 8 của Đài Loan (Trung Quốc), xác nhận lực lượng này đã tổ chức tập trận bắn đạn thật vào 7h40 sáng 9/8.
 
 
Chiến đấu cơ Mirage 2000-5 của Đài Loan hạ cánh xuống căn cứ không quân Hsinchu ngày 7/8. Ảnh: Reuters
Chiến đấu cơ Mirage 2000-5 của Đài Loan hạ cánh xuống căn cứ không quân Hsinchu ngày 7/8. Ảnh: Reuters
 
Hãng thông tấn AFP dẫn lời ông Lou Woei-jye cho chương trình diễn tập bắn đạn pháo vào các mục tiêu được tổ chức trong hai ngày 9/8 và 11/8 tại huyện Bình Đông. Hàng trăm binh sĩ và khoảng 40 hệ thống pháo binh sẽ tham gia tập trận. Được biết, cuộc tập trận đầu tiên kết thúc vào 8h30 cùng ngày. 
 
Động thái trên diễn ra trong bối cảnh chính quyền Trung Quốc Đại lục vừa phát động một loạt hoạt động quân sự và diễn tập ở quy mô lớn nhất từ trước đến nay xung quanh hòn đảo Đài Loan, nhằm phản đối chuyến thăm tuần trước của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. Bà Pelosi đã trở thành quan chức cấp cao nhất của Mỹ tới thăm hòn đảo này trong nhiều thập kỷ qua.
 
Tuy vậy, người phát ngôn Quân đoàn số 8 của Đài Loan khẳng định kế hoạch tập trận đã được lên lịch từ trước, đồng thời không nhằm mục đích đáp lại các cuộc tập trận của Trung Quốc Đại lục.
 
Bắc Kinh lâu nay vẫn coi Đài Bắc là một phần lãnh thổ không thể tách rời và đang chờ thống nhất, nên đã nhìn nhận chuyến thăm của bà Nancy Pelosi là cuộc tấn công vào chủ quyền của nước này và vi phạm nguyên tắc “Một Trung Quốc”. 
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp