Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Công suất khách sạn 5 sao ở Nha Trang, Phú Quốc giảm

Chủ nhật - 07/05/2023 02:54
Các điểm lưu trú cao cấp xa thành phố, phải di chuyển bằng máy bay không quá "bùng nổ" trong dịp lễ 30/4 năm nay.
Công suất khách sạn 5 sao ở Nha Trang, Phú Quốc giảm

Khách sạn cao cấp mang đến dịch vụ tiện nghi và không gian riêng tư. Ảnh: Le Méridien Saigon.

Theo dữ liệu tổng hợp từ một số hệ thống khách sạn quốc tế ở Việt Nam, Đà Nẵng và Mũi Né là hai địa điểm có công suất phòng khách sạn 5 sao đạt mức cao, trên 80-95%.

Đà Nẵng vốn là địa phương thu hút khách quốc tế. Với việc du lịch mở cửa trong năm nay, việc khách sạn 5 sao tại Đà Nẵng đạt công suất cao là điều dễ hiểu. Mũi Né trở thành ngôi sao tại khu vực phía nam. Với việc mở đường cao tốc mới, địa điểm du lịch này được nhiều du khách quan tâm trong dịp lễ.

Tại Vũng Tàu, công suất phòng khách sạn 5 sao đạt khoảng 45%, còn TP.HCM đạt công suất phòng khách sạn khoảng 55% trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua.

Giám đốc Marketing Le Méridien Saigon cho biết khách sạn đạt 75% công suất phòng dịp lễ 30/4. Phần đông khách lưu trú 2-3 đêm. Ngoài nhóm khách quốc tế, khách nước ngoài sống tại Việt Nam cũng là đối tượng đặt phòng nhiều trong dịp lễ.

"Dịp lễ năm nay, khách sạn chúng tôi chưa đạt được công suất phòng như mong muốn, nhưng cũng khá hài lòng. Ngoài việc du lịch mở cửa, khách sạn còn thu hút đối tượng khách đến ngắm pháo hoa, check-in bởi sở hữu vị trí đẹp, view sông Sài Gòn và cầu Ba Son", đại diện địa điểm lưu trú này nói.

khach san cao cap anh 1

TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa mừng ngày lễ 30/4. Ảnh: Chí Hùng.

Phú Quốc và Nha Trang vốn là hai điểm nóng vào những mùa du lịch cao điểm, tuy nhiên kỳ nghỉ lễ 5 ngày vừa qua, công suất phòng khách sạn 5 sao tại hai địa điểm này giảm mạnh. Cụ thể, công suất khách sạn Phú Quốc đạt khoảng 45-50%, khách sạn Nha Trang đạt khoảng 55-60%.

Nguyên nhân chính dẫn tới sự sụt giảm là vé máy bay tăng cao một thời gian dài trước lễ. Các chặng bay nội địa đắt đỏ, ngoài việc thay đổi xu hướng sang các điểm du lịch nội địa gần thành phố, một số du khách đã chuyển hướng đặt tour quốc tế khác có mức giá tương đương.

Ông Mario Mendis, Chủ tịch Tiểu ban Du lịch, Nhà hàng - Khách sạn, thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu (EuroCharm), cho hay: "Việc giảm giá chuyến bay cận ngày nghỉ lễ là quá muộn. Nhiều người dân địa phương đã đặt các chuyến bay tới khu vực nước ngoài như Bangkok, Đài Bắc, Singapore...".

Phần lớn đối tượng lựa chọn khách sạn cao cấp là nhóm khách quốc tế. Ngoài chi phí di chuyển "đắt đỏ", việc xin thị thực nhập cảnh cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến công suất phòng. Hiện, quy trình xin thị thực tại Việt Nam vẫn còn nhiều cản trở.

Theo số liệu từ một số hệ thống khách sạn quốc tế, công suất phòng khách sạn 5 sao ở Thái Lan trong hơn một tháng qua đạt hơn 90%. Con số này đạt được do chính sách visa cởi mở và dễ dàng.

63 tỉnh thành trong nước chứa đựng vô số điểm đến đa dạng về văn hóa, độc đáo về lịch sử. Zing giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về hành trình khám phá Việt Nam.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Việt Nam

7 địa điểm du lịch ẩm thực đặc sắc trên thế giới

Các tín đồ ẩm thực không nên bỏ qua 7 địa danh trên thế giới với nền văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú dưới đây.

Món cá in 3D

Một công ty công nghệ thực phẩm của Israel đã tạo ra phi lê cá nấu in 3D đầu tiên sử dụng tế bào động vật được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm.

Ninh Thuận tổ chức Lễ hội Nho - Vang

Lễ hội diễn ra ngày 13-18/6 tại Quảng trường - Tượng đài 16/4 và một số địa điểm thuộc TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp