Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cơ quan dược phẩm châu Âu và WHO: Các ca nhiễm biến thể Omicron đến nay hầu hết là thể nhẹ

Thứ năm - 09/12/2021 13:21
Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) ngày 9/12 cho biết các ca nhiễm biến thể Omicron đến nay dường như hầu hết là thể nhẹ, song vẫn thận trọng rằng cần điều tra thêm liệu biến thể này có thể khiến bệnh nặng lên hay không. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cơ quan dược phẩm châu Âu và WHO: Các ca nhiễm biến thể Omicron đến nay hầu hết là thể nhẹ
Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) ngày 9/12 cho biết các ca nhiễm biến thể Omicron đến nay dường như hầu hết là thể nhẹ, song vẫn thận trọng rằng cần điều tra thêm liệu biến thể này có thể khiến bệnh nặng lên hay không.
 
Ngày 8/12, Tổng Giám đốc Tổ chức y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã kêu gọi chính phủ các nước cần đánh giá lại các biện pháp ứng phó quốc gia đối với đại dịch COVID-19 và tăng tốc các chương trình tiêm chủng vaccine.
 
Người phụ trách chiến lược vaccine và các mối đe dọa y sinh học của EMA, ông Marco Cavaleri cho biết: "Các ca dường như ở thể nhẹ, song chúng ta cần thu thập thêm bằng chứng để xác định liệu số ca nặng khi nhiễm biến thể Omicron có khác với số ca nặng khi nhiễm các biến thể khác hay không".
 

 

Biến thể Omicron
Biến thể Omicron
 
Cùng ngày, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết biến thể Omicron đang lây lan mạnh ở châu Phi, song có nhiều dấu hiệu hy vọng khi các dữ liệu sơ bộ cho thấy số ca nhập viện ở Nam Phi khá thấp.
 
10 quốc gia châu Phi, trong đó có Nam Phi, hiện chiếm 46% trong tổng số gần 1.000 ca nhiễm biến thể Omicron tại 57 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. WHO cho biết các dữ liệu từ Nam Phi cho thấy biến thể Omicron có thể gây bệnh nhẹ hơn. Số ca phải điều trị tích cực ở Nam Phi từ 14/11 - 4/12 chiếm 6,3%, tức là thấp hơn rất nhiều so với khi đỉnh dịch do biến thể Delta gây ra hồi tháng 7.
 
Đại diện khu vực của WHO tại châu Phi, ông Matshidiso Moeti nhận định: "Khi Omicron đã lây lan tại gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, các lệnh cấm đi lại chủ yếu nhằm vào các nước châu Phi là không thể lý giải".
 
Ông kêu gọi các biện pháp y tế cộng đồng dựa trên khoa học để ngăn chặn đà lây lan của dịch, đồng thời nhấn mạnh cấm đi lại, nhất là vào mùa du lịch cao điểm cuối năm, sẽ hủy hoại các nền kinh tế châu Phi, và có thể hủy hoại cả sức khỏe của người châu Phi.
 
Nhằm tăng cường ứng phó với Omicron và sự gia tăng số ca nhiễm, WHO ủng hộ các nước cải thiện khả năng theo dõi bộ gene để truy vết virus và phát hiện những biến thể tiềm ẩn đáng lo ngại khác.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp