Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cô giáo chi 50 triệu đồng biến sân thượng thành chốn nghỉ dưỡng

Thứ hai - 25/07/2022 23:14
Nhà cách điểm du lịch gần nhất 50 km nhưng chị Trang không cảm thấy “cuồng chân” hay thèm vi vu nhờ có không gian nghỉ dưỡng xanh mát tại gia.
Cô giáo chi 50 triệu đồng biến  sân thượng thành chốn nghỉ dưỡng

Trước đây, gia đình chị Nguyễn Trang (sống ở thị trấn Eakar, huyện Eakar, Đắk Lắk) thường sắp xếp thời gian đi du lịch mỗi năm vài lần. Vì nhà thiếu không gian xanh nên các thành viên muốn tìm tới những điểm nghỉ dưỡng thoáng mát hay các quán cà phê tràn ngập cây để thư giãn.

Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, vợ chồng chị đành gác lại các kế hoạch vi vu, tìm kiếm niềm vui tại gia từ những thứ đơn giản nhất. Thấy sân thượng còn bỏ trống, chị Trang bàn với chồng cải tạo khu vực này, làm vườn trồng rau trên cao và thiết kế thêm góc thư giãn.

Đây cũng là điều mà chị mong ước từ lâu về một chốn nghỉ dưỡng xanh mát, bình yên ngay tại nhà, giúp bản thân giải tỏa mọi bộn bề, căng thẳng trong công việc và cuộc sống.

Chia sẻ với VietNamNet, chị Trang cho biết, thời điểm xây nhà mới, hai vợ chồng quyết định đổ mái, vừa thuận tiện bố trí lên tầng sau này nếu có nhu cầu, vừa mở rộng diện tích làm sân thượng để thiết kế vườn trồng rau hoặc góc thư giãn tùy ý.

"Nhà mình khá hẹp và bé, chiều ngang chỉ 3,6 m nên nếu không đổ mái thì sau này rất khó bố trí nhà cửa cũng như lên tầng. Chưa kể hai vợ chồng tay trắng đi lên nên luôn trân trọng từng không gian, ngóc ngách và mong muốn làm sao cho ngôi nhà có đầy đủ công năng nhưng vẫn mang cá tính riêng, đảm bảo thẩm mỹ", chị Trang nói.

Để tiết kiệm chi phí và thỏa sức sáng tạo vườn sân thượng theo ý muốn, hai vợ chồng tận dụng các món đồ cũ và tự tay làm mọi thứ, từ mua kệ pallet, đặt chậu cho đến trồng cây, dựng chòi.

Sân thượng rộng khoảng 35 m2, được thiết kế đẹp mắt và phân chia hợp lý thành các khu vực chức năng khác nhau như nhà chòi thư giãn, góc trồng cây, góc làm tiệc nướng, bàn thưởng trà... Mỗi góc đều được gia chủ chăm chút tỉ mỉ, kỹ lưỡng, tạo khung cảnh thơ mộng, tràn ngập màu sắc như “Đà Lạt thu nhỏ”.

Chị Trang ưu tiên trồng cây trong chậu có máng nước sẵn, tránh làm ẩm ướt, thấm dột xuống trần nhà. Các loại cây, hoa được bố trí đan xen nhau, vừa tạo bóng mát, khoảng xanh mướt cho không gian, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ.

Khu vực chòi làm bằng mái tôn được thiết kế như không gian “đổi gió” cho cả gia đình chị Trang mỗi dịp cuối tuần. Những đêm trăng thanh, gió mát, các thành viên lại lên sân thượng, ngồi trước căn chòi ngắm cảnh, tận hưởng bầu không khí dễ chịu về đêm.

Toàn bộ bàn ghế đặt ở sân thượng đều do chồng chị Trang tự thiết kế, mua sắt về đóng và hàn hay tận dụng gỗ người ta bỏ đi để làm. Anh còn xin thùng phi sắt ở cây xăng về làm lò nướng, giúp gia đình có thêm đồ dùng tiện nghi, thoải mái tổ chức tiệc tùng ngoài trời.

“Anh coi sân thượng như một món quà dành tặng vợ và các con nên tâm huyết thực hiện mọi thứ. Anh cũng tự chế tạo một cái máy cẩu tay để vận chuyển đất, cây trồng lên sân thượng dễ dàng hơn, không tốn nhiều công sức hay làm vòi nước giúp quá trình tưới tiêu, chăm sóc vườn thuận lợi, tiết kiệm thời gian”, chị Trang kể.

Vốn là giáo viên mỹ thuật, mê hội họa nên gia chủ chú trọng việc làm đẹp cảnh quan bằng cách trồng thêm nhiều loài cây và hoa như hoa giấy, hoa hồng, dương xỉ, tỉ muội, thằn lằn, hoa lan hạt, tùng thơm, sen đá...

Ngoài ra, trong vườn còn có các loại rau thơm như ngò gai, tía tô, hương thảo, gừng, hẹ, hành,... hay một số cây ăn trái như dưa leo, sung Mỹ, mâm xôi, ổi, cóc. Nhờ đó, nữ gia chủ có thêm nguồn thực phẩm sạch, phục vụ cho các bữa ăn của gia đình.

Chị Trang tiết lộ chi phí đầu tư cải tạo sân thượng hết khoảng 50 triệu đồng, chủ yếu là tiền mua vật liệu. Riêng tiền làm cầu thang tốn 15 triệu đồng, bố trí phía trước nhà để thuận tiện di chuyển từ tầng dưới lên cao.

Kể từ khi có không gian thư giãn xanh mát trên sân thượng, các thành viên trong gia đình chị Trang thích ở nhà hơn đi chơi. Đây cũng được xem như món quà tinh thần mà người chồng tâm lý dành tặng cho chị và các con.

Hậu Covid-19, khi du lịch mở cửa, chị Trang cùng chồng và các con có chuyến đi tới Nha Trang. Tuy nhiên, bà mẹ trẻ nhận thấy, khu vườn sân thượng tại gia đủ mang lại trải nghiệm thú vị, giúp các thành viên có thêm cơ hội gắn kết, quây quần bên nhau.

bien san thuong thanh vuon cay anh 9

Các thành viên hào hứng chuẩn bị buổi tiệc nướng “đổi gió” trên sân thượng.

“Giờ đây, vợ chồng mình và con có thể tự pha cà phê tại nhà, vừa nhâm nhi thưởng thức, vừa ngắm trọn vẹn cảnh quan tươi đẹp xung quanh. Hàng tuần, cả gia đình cũng tổ chức các buổi tiệc nướng, ăn uống trên sân thượng. Đôi khi còn tiếp đón bạn bè, người thân đến chơi.

Ai tới đây cũng thích vì được thư giãn, hát hò thoải mái, hít hà bầu không khí trong lành. Có bạn còn bảo, gọi là nhà thì chưa đủ, cảm giác giống Đà Lạt thu nhỏ hơn”, nữ gia chủ hài hước bày tỏ.

Suốt gần một năm qua, nhờ có khoảng sân vườn xanh mát trên cao mà gia đình chị Trang luôn cảm thấy sống khỏe và tràn đầy năng lượng. Con trai 5 tuổi của chị rất thích thú vì có không gian vui chơi ngoài trời, thỏa sức khám phá và cảm nhận thiên nhiên.

13 thói quen giúp người đàn ông Mỹ thành triệu phú

Luôn cố gắng nâng cao năng lực cùng những thói quen chi tiêu khôn ngoan đã giúp vợ chồng Steve Adcock đạt mục tiêu tài chính và nghỉ hưu sớm.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp