Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel kêu gọi củng cố chủ nghĩa xã hội

Thứ năm - 15/12/2022 14:33
Phát biểu tại Kỳ họp thứ 10, kỳ họp cuối cùng của Quốc hội Cuba khóa IX, Chủ tịch Miguel Díaz-Canel kêu gọi làm việc sáng tạo và đổi mới để thúc đẩy các biện pháp phát triển đất nước.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel kêu gọi củng cố chủ nghĩa xã hội
Phát biểu tại Kỳ họp thứ 10, kỳ họp cuối cùng của Quốc hội Cuba khóa IX, Chủ tịch Miguel Díaz-Canel kêu gọi làm việc sáng tạo và đổi mới để thúc đẩy các biện pháp phát triển đất nước.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ngày 14/12, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel kêu gọi rũ bỏ sức ì, chống lại chủ nghĩa quan liêu, vượt qua những trở ngại và sự tự mãn để tiến nhanh và bền vững trên con đường củng cố chủ nghĩa xã hội ở đảo quốc Caribe này.
 
Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, phát biểu tại Kỳ họp thứ 10 - kỳ họp cuối cùng của Quốc hội Cuba khóa IX, Chủ tịch Miguel Díaz-Canel kêu gọi làm việc sáng tạo và đổi mới để thúc đẩy các biện pháp đang được thực hiện nhằm phát triển đất nước.
 
Ông nhấn mạnh rằng trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu, các hậu quả của đại dịch COVID-19 và việc Mỹ tăng cường bao vây cấm vận, Quốc hội Cuba vẫn hoàn thành lịch trình lập pháp rộng rãi nhất kể từ khi thông qua Hiến pháp 2019, trong đó đáng chú ý là việc thông qua Bộ luật Gia đình và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân địa phương.
 
Sau nhiều ngày làm việc tập trung và căng thẳng tại kỳ họp này, Quốc hội Cuba đã thông qua 4 luật quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển, vượt qua những thách thức của nền kinh tế bị bao vây cấm vận, cũng như những sai lầm của chính hệ thống.
 
Chủ tịch Cuba chỉ rõ Kế hoạch Kinh tế cho năm 2023 được Quốc hội thông qua một ngày trước đó đã xác định các mục tiêu nhỏ để đạt được mục tiêu lớn nói trên một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn.
 
Ông Díaz-Canel nêu bật sự cần thiết phải đạt được mức tăng thu nhập ngoại tệ dần dần nhưng bền vững, giúp giải quyết tình trạng mất cân bằng kinh tế vĩ mô hiện nay, biểu hiện qua lạm phát, khan hiếm hàng hóa, cùng các khía cạnh khác ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân.
 
Vì lẽ đó, Chủ tịch Cuba kêu gọi làm việc, đổi mới, củng cố nền kinh tế tuần hoàn và phát triển các doanh nghiệp quốc doanh, giúp các đơn vị này hoàn thành đúng vai trò của mình.
 
Chủ tịch Díaz-Canel cũng xác định ưu tiên cho năm 2023 là quan tâm đến những người dễ bị tổn thương, trợ cấp cho người dân, đặc biệt là những đối tượng hiện không thuộc diện được hỗ trợ, để thúc đẩy phát triển xã hội./. 
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp