Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chile mở rộng tình trạng khẩn cấp do cháy rừng

Chủ nhật - 05/02/2023 10:01
Ngày 4/2, Chile mở rộng tình trạng khẩn cấp ra khu vực lân cận các vùng Ñuble và Biobío do cháy rừng đang ngày càng lan rộng khi nhiệt độ tại nước này liên tục tăng lên mức cao kỷ lục.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chile mở rộng tình trạng khẩn cấp do cháy rừng
Ngày 4/2, Chile mở rộng tình trạng khẩn cấp ra khu vực lân cận các vùng Ñuble và Biobío do cháy rừng đang ngày càng lan rộng khi nhiệt độ tại nước này liên tục tăng lên mức cao kỷ lục. 

Cháy rừng tại Santa Juana, tỉnh Concepcion, Chile, ngày 3/2/2023. Ảnh: AFP/TTXVN
Cháy rừng tại Santa Juana, tỉnh Concepcion, Chile, ngày 3/2/2023. Ảnh: AFP/TTXVN
Theo đó, tình trạng khẩn cấp được áp dụng tại vùng La Araucania, ngoài 2 vùng Ñuble và Biobío ở miền Trung - Nam đã áp dụng trước đó. Nhờ đó, cơ quan chức năng địa phương có được sự hỗ trợ lớn hơn từ quân đội trong nỗ lực kiểm soát cháy rừng. 
 
Bộ trưởng Nội vụ Chile, Carolina Toha đã công bố thông tin mới nhất về thiệt hại do cháy rừng, cho biết có ít nhất 22 người thiệt mạng, 554 người bị thương, trong đó có 16 người bị thương nặng. Số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng do còn 10 người mất tích.
 
Bà Toha cho biết thêm trong tuần qua, cháy rừng đã thiêu rụi diện tích đất rừng tương đương tổng diện tích bị thiêu rụi do cháy rừng thông thường trong 1 năm. Các đám cháy rừng bùng phát hiện nay trong bối cảnh nhiệt độ tại Chile tăng lên các mức cao kỷ lục mới. Nhiệt độ tại miền Trung và miền Nam Chile lên tới 42 độ C. 
 
Cơ quan xử lý tình trạng khẩn cấp Chile cho biết đến sáng 4/2 (giờ địa phương), có tổng cộng 251 đám cháy bùng phát tại Chile, trong đó có 151 đám cháy đã được kiểm soát. Tổng thống Chile Gabriel Boric cho biết Chile đã đề nghị một số nước hỗ trợ dập tắt cháy rừng. 
 
Bộ trưởng Toha cho rằng cháy rừng do nhiệt độ tăng cao tại Chile hiện nay là bằng chứng rõ ràng nhất về hậu quả nghiêm trọng của tình trạng biến đổi khí hậu và quốc gia Mỹ Latinh này là một trong những nước chịu ảnh hưởng nhất của tình trạng này.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp