Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chiến dịch tiêm vaccine tăng tốc tại nhiều nước

Thứ bảy - 18/09/2021 07:00
Thái Lan đẩy mạnh chiến dịch tiêm vaccine nhằm đạt mục tiêu tiêm chủng ngừa Covid-19 cho khoảng 70% dân số vào cuối năm nay, trong bối cảnh tỷ lệ tiêm chủng hiện đang ở mức 700.000 liều/ngày. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chiến dịch tiêm vaccine tăng tốc tại nhiều nước
Thái Lan đẩy mạnh chiến dịch tiêm vaccine nhằm đạt mục tiêu tiêm chủng ngừa Covid-19 cho khoảng 70% dân số vào cuối năm nay, trong bối cảnh tỷ lệ tiêm chủng hiện đang ở mức 700.000 liều/ngày. Bộ Giáo dục Thái Lan công bố lịch trình tiêm chủng cho học sinh từ 12 - 18 tuổi. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) của Thái Lan cũng xem xét đề xuất tiêm vaccine cho trẻ em từ 3 tuổi trở lên.
 
Ðể phục vụ mục tiêu tăng tốc tiêm chủng, Indonesia vừa nhận 2,6 triệu liều vaccine của hãng Pfizer từ Mỹ và gần 1 triệu liều của Moderna từ Pháp thông qua cơ chế COVAX. Nhà trắng cho biết, Chính phủ Mỹ sẽ chuyển thêm 2,58 triệu liều vaccine do hai Hãng Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Ðức) hợp tác sản xuất tới Philippines thông qua cơ chế COVAX.
 

 

Người dân chờ tiêm vaccine tại Philippines. Ảnh REUTERS
Người dân chờ tiêm vaccine tại Philippines. Ảnh REUTERS
 
Nhiều nước châu Âu sử dụng biện pháp mạnh để đẩy nhanh chương trình tiêm chủng nhằm sớm khống chế dịch.
 
Chính phủ Pháp cho biết, khoảng 3.000 nhân viên tại các bệnh viện, cơ sở dưỡng lão và trung tâm y tế bị buộc thôi việc do không tuân thủ quy định tiêm vaccine phòng Covid-19. Thúc đẩy chiến lược “sống chung an toàn với Covid-19”, Chính phủ Italia đã phê chuẩn sắc lệnh mới, bắt buộc tất cả nhân viên công vụ và người lao động trong khu vực tư nhân phải có “thẻ xanh Covid-19”.
 
Tại Mỹ, Trung tâm Kiểm soát và phòng dịch khuyến cáo những người mắc Covid-19 vẫn cần tiêm phòng. Theo các chuyên gia dịch tễ học Mỹ, người từng mắc Covid-19 có thể không tái nhiễm trong khoảng sáu tháng sau đó. Tuy nhiên, nếu tái nhiễm, sẽ gặp biến chứng nghiêm trọng. Hãng hàng không United Airlines của Mỹ cho biết sau khi áp đặt các biện pháp cứng rắn đối với những nhân viên từ chối tiêm vaccine, gần 90% nhân viên của hãng đã có chứng nhận tiêm vaccine phòng Covid-19 trước hạn chót.
 

 

Tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân tại Ishoej, Ðan Mạch. Ảnh AFP
Tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân tại Ishoej, Ðan Mạch. Ảnh AFP
 
Các lãnh đạo Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và nhiều tổ chức đa phương khác ra tuyên bố chung kêu gọi các nước có tỷ lệ tiêm phòng Covid-19 cao tăng cường hỗ trợ vaccine cho các quốc gia có thu nhập trung bình và thấp. Các tổ chức đa phương lo ngại khó có thể hoàn thành mục tiêu ít nhất 40% dân số tại mỗi nước trên thế giới được tiêm phòng Covid-19 vào cuối năm nay, nếu không có những hành động khẩn cấp.
 
Theo Báo Nhân Dân điện tử
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp