Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cảnh sát quốc tế truy quét 12 nghi phạm trong vụ tấn công ransomware

Chủ nhật - 31/10/2021 13:36
Cảnh sát châu Âu (Europol) cho biết, có 12 nghi phạm được cho là đã thực hiện các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền (ransomware) nhằm vào các công ty và cơ sở hạ tầng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cảnh sát quốc tế truy quét 12 nghi phạm trong vụ tấn công ransomware
Cảnh sát châu Âu (Europol) cho biết, có 12 nghi phạm được cho là đã thực hiện các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền (ransomware) nhằm vào các công ty và cơ sở hạ tầng tại nhiều quốc gia trên thế giới.
 
Người phát ngôn của cơ quan an ninh châu Âu từ chối bình luận về việc liệu các nghi phạm trên có bị bắt giữ trong các cuộc đột kích hay không. Hoạt động này là kết quả của sự hợp tác giữa các cơ quan hành pháp và tư pháp ở 7 quốc gia châu Âu và Mỹ.
 
Ngày 29/10, Europol cho biết, 12 nghi phạm có thể đã thực hiện các cuộc tấn công mạng làm ảnh hưởng đến 1.800 công ty, người dùng trên toàn cầu.
 
 
Đã có hơn 1.800 công ty tại 71 quốc gia trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công mạng do mạng lưới tội phạm này thực hiện. (Ảnh: Reuters)
Đã có hơn 1.800 công ty tại 71 quốc gia trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công mạng do mạng lưới tội phạm này thực hiện. (Ảnh: Reuters)
 
Theo cảnh sát Na Uy, một trong những công ty được cho là đã bị các nghi phạm tấn công trong vụ việc là nhà sản xuất kim loại Norsk Hydro ASA, vào năm 2019 đã phải hứng chịu một cuộc tấn công ransomware làm tê liệt các bộ phận sản xuất của họ. Công ty này đã từ chối trả tiền chuộc cho các tin tặc vào thời điểm đó, nhưng đã phải chịu thiệt hại nặng nề lên tới hàng chục triệu USD do sự gián đoạn hoạt động của các cơ sở sản xuất.
 
Europol cũng cho biết, các nghi phạm này đều có các vai trò khác nhau trong các tổ chức tội phạm chuyên nghiệp, cũng như tấn công có tổ chức và bài bản.
 
Ngoài ra, chúng còn thực hiện việc rửa tiền thông qua tiền điện tử. Trong các cuộc đột kích, cảnh sát đã thu giữ hơn 52 nghìn USD tiền mặt, 5 chiếc ô-tô hạng sang, các thiết bị máy tính và điện thoại đang được kiểm tra để tìm bằng chứng, cũng như mở rộng các cuộc điều tra mới.
 
Các nhà chức trách từ Na Uy, Pháp, Hà Lan, Ukraine, Đức, Anh, Thụy Sĩ và Mỹ đã cùng tham gia vào chiến dịch truy quét cùng với Europol và Eurojust, cơ quan hợp tác tư pháp của Liên minh châu Âu.
 
Theo Báo Nhân Dân điện tử
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp