Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Campuchia: Giải cứu 865 người nước ngoài khỏi nạn buôn bán người

Thứ sáu - 26/08/2022 14:00
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Sar Kheng ngày 26/8 cho biết trong thời gian từ ngày 1/1 đến ngày 20/8, nước này đã giải cứu 865 người nước ngoài khỏi nạn buôn bán người trong 87 vụ buôn bán. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Campuchia: Giải cứu 865 người nước ngoài khỏi nạn buôn bán người
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Sar Kheng ngày 26/8 cho biết trong thời gian từ ngày 1/1 đến ngày 20/8, nước này đã giải cứu 865 người nước ngoài khỏi nạn buôn bán người trong 87 vụ buôn bán.
 
 
Cảnh sát Campuchia gác tại thủ đô Phnom Penh. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Cảnh sát Campuchia gác tại thủ đô Phnom Penh. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
 
Theo ông Sar Kheng, có tổng cộng 60 nghi phạm buôn bán người trong 17 vụ buôn bán liên quan đã bị đưa ra xét xử. Theo kết quả điều tra, nhiều người trong số những người nước ngoài trên đã bị lừa đảo qua mạng xã hội để vượt biên trái phép vào Campuchia. Những kẻ lừa đảo đã hứa hẹn sẽ giúp họ có việc làm với mức lương cao, tuy nhiên họ đã bị ép buộc phải làm việc tại các công ty đánh bạc trực tuyến hoạt động bất hợp pháp và đã trở thành nạn nhân của nạn buôn bán người. Bọn tội phạm đã buôn bán và chuyển họ từ công ty này sang công ty khác, hoặc từ nhóm người này sang nhóm người khác khi chưa có sự đồng ý của họ, và trong một số trường hợp, những người nước ngoài nói trên đã phải chịu các hành vi bạo lực và bị đe dọa nếu không tuân theo lệnh của chúng.
 
Ông Sar Kheng đã lên án những hành động vô nhân đạo nêu trên; khẳng định Chính phủ Campuchia quyết tâm chống lại các hành vi gian lận, lừa đảo qua mạng viễn thông, buôn bán ma túy, rửa tiền và đánh bạc trực tuyến.  Ông cho biết thêm những người nước ngoài được giải cứu nêu trên đã được miễn tiền phạt liên quan đến tình trạng nhập cư của họ và đã bị trục xuất về nước theo quy định của luật pháp Campuchia.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp