Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Các quy định hải quan mới hậu Brexit chính thức có hiệu lực

Thứ bảy - 01/01/2022 15:27
Cụ thể, từ ngày 1/1, các công ty nhập khẩu phải làm đầy đủ các thủ tục thông quan cho hàng hóa nhập khẩu vào Vương quốc Anh từ EU hoặc các nước khác. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Các quy định hải quan mới hậu Brexit chính thức có hiệu lực
Cụ thể, từ ngày 1/1, các công ty nhập khẩu phải làm đầy đủ các thủ tục thông quan cho hàng hóa nhập khẩu vào Vương quốc Anh từ EU hoặc các nước khác.
 
Hiệp hội Thực phẩm đông lạnh Anh cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt thực phẩm trong nước sau khi các quy định hải quan mới hậu Brexit đối với hàng hóa từ Liên minh châu Âu (EU) sang Anh có hiệu lực từ ngày 1/1/2022. 
 
Cụ thể, từ ngày 1/1, các công ty nhập khẩu phải làm đầy đủ các thủ tục thông quan cho hàng hóa nhập khẩu vào Vương quốc Anh từ EU hoặc các nước khác.
 
Các doanh nghiệp sẽ không được phép trì hoãn việc hoàn tất thông quan nhập khẩu đầy đủ đến 175 ngày như trước nữa. Đây là biện pháp được ban hành nhằm giải quyết tình trạng gián đoạn do Brexit.
 
Hiệp hội Thực phẩm đông lạnh Anh nhận định các quy định hạn chế mới đối với các sản phẩm động thực vật từ EU có thể gây ra tình trạng chậm trễ tại các cảng trong dịp Năm mới vì nhiều công ty trong chuỗi cung ứng, đặc biệt là những công ty logistics ở phía EU, có thể không kịp chuẩn bị cho những thay đổi này.
 

 

Các sản phẩm thịt chế biến được bày bán tại cửa hàng thịt ở Ballymena, Bắc Ireland. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Các sản phẩm thịt chế biến được bày bán tại cửa hàng thịt ở Ballymena, Bắc Ireland. (Ảnh: AFP/TTXVN)
 
Các quy định mới này yêu cầu các doanh nghiệp phải hoàn tất các giấy tờ cần thiết ít nhất là bốn tiếng trước khi hàng hóa được vận chuyển đến biên giới của Vương quốc Anh, nếu không hàng hóa sẽ phải quay đầu. Các sản phẩm động thực vật còn phải có giấy chứng nhận xuất xứ.
 
Kim ngạch thực phẩm Anh nhập khẩu từ EU cao gấp 5 lần kim ngạch thực phẩm nước này xuất khẩu sang EU.
 
Anh đã rời khỏi liên minh hải quan và thị trường chung của EU vào ngày 31/12/2020. Các quy định mới nói trên có hiệu lực chậm hơn sáu tháng so với dự kiến ban đầu vì những tác động của đại dịch COVID-19 và các doanh nghiệp cho biết họ cần có thời gian để chuẩn bị.
 
Bắc Ireland và Ireland đang được miễn áp dụng các thay đổi quy định này khi các nhà lãnh đạo vẫn đang tiếp tục đàm phán nghị định thư Bắc Ireland.
 
 
Nghị định thư Bắc Ireland là một phần của thỏa thuận thương mại hậu Brexit giữa Anh và EU, theo đó Bắc Ireland vẫn thuộc thị trường chung của EU nhằm ngăn chặn một biên giới cứng với Ireland, vì vậy hàng hóa từ Anh vào Bắc Ireland sẽ phải thực hiện kiểm tra hải quan.
 
Việc kiểm tra hàng hóa từ lục địa Anh sang Bắc Ireland đã gây ra tình trạng tắc nghẽn, phát sinh nhiều thủ tục, dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng hóa cho vùng này và nhiều doanh nghiệp thậm chí tuyên bố giảm quy mô hoặc chấm dứt các hoạt động giao thương tới Bắc Ireland.
 
Trước đó, EU đã đề nghị giảm 80% các cuộc kiểm tra đối với các sản phẩm có nguồn gốc động vật và thực vật nhập vào Bắc Ireland từ lục địa Anh và cắt giảm một nửa các thủ tục giấy tờ hải quan đối với tất cả hàng hóa khác, song London vẫn nghi ngờ về tính khả thi của các đề xuất này./.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp