Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN tìm hướng đi cụ thể cho vấn đề Myanmar

Thứ bảy - 04/02/2023 22:00
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam chia sẻ quan điểm người Myanmar giải quyết vấn đề Myanmar, triển khai hiệu quả Đồng thuận 5 điểm là cốt lõi, cũng là biện pháp để ASEAN hỗ trợ Myanmar vượt qua khó khăn.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN tìm hướng đi cụ thể cho vấn đề Myanmar
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam chia sẻ quan điểm người Myanmar giải quyết vấn đề Myanmar, triển khai hiệu quả Đồng thuận 5 điểm là cốt lõi, cũng là biện pháp để ASEAN hỗ trợ Myanmar vượt qua khó khăn.

Các bộ trưởng mặc chiếc áo batik truyền thống của Indonesia, chụp ảnh chung tại hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN 2023. (Ảnh: Đào Trang/TTXVN)
Các bộ trưởng mặc chiếc áo batik truyền thống của Indonesia, chụp ảnh chung tại hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN 2023. (Ảnh: Đào Trang/TTXVN)
Trước diễn biến phức tạp về vấn đề Myanmar, trên cơ sở chỉ đạo của các lãnh đạo tại Hội nghị cấp cao ASEAN gần đây, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã trao đổi kế hoạch và các hướng đi cụ thể để triển khai hiệu quả Đồng thuận 5 điểm của ASEAN về vấn đề Myanmar.
 
Tại Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN ngày 4/2 tại Trụ sở Ban Thư ký ASEAN ở thủ đô Jakarta (Indonesia), các Bộ trưởng đã thảo luận thẳng thắn, chia sẻ các quan điểm và đánh giá trên tinh thần xây dựng và trách nhiệm đối với các vấn đề trong khu vực, trong đó có vấn đề Myanmar.
 
Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi cho biết Jakarta đã đề xuất kế hoạch thực hiện với các thành viên ASEAN về Đồng thuận 5 điểm vốn đã nhất trí với chính quyền quân sự Myanmar vào tháng 4/2021, trong đó kêu gọi chấm dứt bạo lực và thúc đẩy đối thoại giữa quân đội và lực lượng chống đối.
 
Bà nhấn mạnh: "Kế hoạch này rất quan trọng đối với ASEAN, đặc biệt là nước Chủ tịch, như một định hướng để giải quyết tình hình ở Myanmar một cách thống nhất. Nó cho thấy sự thống nhất mạnh mẽ của các thành viên ASEAN để thực hiện Đồng thuận 5 điểm."
 
Về vấn đề này, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng đã chia sẻ quan điểm người Myanmar giải quyết vấn đề Myanmar, triển khai hiệu quả Đồng thuận 5 điểm là cốt lõi và cũng là biện pháp để ASEAN hỗ trợ Myanmar vượt qua khó khăn.
 
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn bày tỏ tin tưởng Indonesia, Chủ tịch ASEAN 2023 và cá nhân bà Retno Marsudi, Đặc phái viên của Chủ tịch ASEAN 2023 về Myanmar sẽ thành công trong dẫn dắt tiến trình thực hiện Đồng thuận 5 điểm.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp