Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Australia sẽ nỗ lực sớm bàn giao 1,1 triệu liều vaccine còn lại cho Việt Nam

Thứ bảy - 28/08/2021 00:39
Ngày 27/8, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã điện đàm với người đồng cấp Australia Marise Payne nhân dịp Australia vừa bàn giao hơn 400.000 liều vaccine ngừa Covid-19 của AstraZeneca. Đây là lô đầu tiên trong 1,5 triệu liều vaccine mà Australia đã cam kết hỗ trợ Việt Nam. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Australia sẽ nỗ lực sớm bàn giao 1,1 triệu liều vaccine còn lại cho Việt Nam
Ngày 27/8, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã điện đàm với người đồng cấp Australia Marise Payne nhân dịp Australia vừa bàn giao hơn 400.000 liều vaccine ngừa Covid-19 của AstraZeneca. Đây là lô đầu tiên trong 1,5 triệu liều vaccine mà Australia đã cam kết hỗ trợ Việt Nam.
 
Tại cuộc điện đàm, Bộ trưởng Ngoại giao Australia đánh giá cao những thành công của Việt Nam trong cuộc chiến chống lại đại dịch covid-19.
 
Bộ trưởng Marise Payne chia sẻ về tình hình dịch bệnh Covid-19 và chính sách tiêm chủng của Australia, đồng thời bày tỏ thông cảm với tình hình đại dịch đang diễn biến rất phức tạp tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố của Việt Nam.
 
Bộ trưởng Ngoại giao Australia khẳng định sẽ nỗ lực sớm giao 1,1 triệu liều vaccine còn lại cho Việt Nam và thúc đẩy UNICEF sử dụng số tiền hỗ trợ của Australia để đưa thêm vaccine về Việt Nam trong năm nay.
 

 

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và người đồng cấp Australia Marise Payne. (Ảnh do báo Thế giới và Việt Nam cung cấp)
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và người đồng cấp Australia Marise Payne. (Ảnh do báo Thế giới và Việt Nam cung cấp)
 
Ngoài ra, Bộ trưởng Marise Payne cũng cam kết sẽ tiếp tục làm việc với bộ, ngành liên quan để kịp thời hỗ trợ các thiết bị, vật tư y tế thiết yếu nhằm hỗ trợ Việt Nam chống dịch như máy thở, máy theo dõi bệnh nhân, khẩu trang y tế, đồ bảo hộ y tế.
 
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn bày tỏ cảm ơn và đánh giá cao những sự giúp đỡ quý báu của Chính phủ Australia dành cho Việt Nam. Bộ trưởng cho rằng, sự hỗ trợ kịp thời của Australia sẽ giúp Việt Nam đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng, góp phần thiết thực vào cuộc chiến chống Covid-19 hiện nay.
 
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định, Việt Nam sẽ quyết tâm khẩn trương tiếp cận, đưa vaccine, các thiết bị y tế và thuốc điều trị Covid-19 về nước, đồng thời sẵn sàng mua lại hoặc vay trước vaccine từ các nước khác để thúc đẩy chiến dịch tiêm chủng trong nước.
 
 
Hai Bộ trưởng bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Australia trong thời gian qua và thảo luận các biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương trong thời gian tới.
 
Hai bên nhất trí tiếp tục duy trì và triển khai các cuộc tiếp xúc cấp cao và các cấp, các cơ chế hợp tác song phương hiện có trên các lĩnh vực cụ thể.
 
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhắc lại lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mời Thủ tướng Australia Scott Morrison thăm Việt Nam vào thời gian phù hợp.
 
Hai Bộ trưởng bày tỏ hài lòng về sự phát triển rất tích cực của quan hệ kinh tế thương mại, trong đó tăng trưởng kim ngạch thương mại đạt gần 50% trong 7 tháng đầu năm 2021.
 
Hai Bộ trưởng cũng nhất trí sớm hoàn tất tiến tới ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao và phối hợp với các bộ, ngành liên quan để hoàn tất Chiến lược tăng cường hợp tác kinh tế Việt Nam - Australia.
 
Hai Bộ trưởng cũng nhất trí sẽ tiến hành xem xét công nhận hộ chiếu vaccine của nhau để tạo điều kiện cho đi lại và giao thương giữa hai nước.
 
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đề nghị phía Australia tạo điều kiện sớm đón du học sinh Việt Nam trở lại Australia học tập và nghiên cứu, đồng thời cân nhắc sớm ký thỏa thuận tiếp nhận lao động Việt Nam tham gia vào chương trình “Thị thực nông nghiệp Australia” mới được phía Canberra công bố. 
 
Bộ trưởng Marise Payne đã gửi lời chúc mừng tới Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhân dịp Quốc khánh lần thứ 76 của Việt Nam. Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cảm ơn và trân trọng mời Bộ trưởng Marise Payne trở lại thăm Việt Nam vào thời điểm thuận tiện.
 
Theo Báo Nhân Dân điện tử
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp