Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Australia sắp phải đón Giáng sinh và Năm Mới trong nắng nóng gay gắt

Thứ sáu - 23/12/2022 02:41
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, đợt nắng nóng đầu tiên của mùa Hè sẽ khiến nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C ở khắp các bang miền Nam Australia. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Australia sắp phải đón Giáng sinh và Năm Mới trong nắng nóng gay gắt
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, đợt nắng nóng đầu tiên của mùa Hè sẽ khiến nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C ở khắp các bang miền Nam Australia.
 
Lễ hội Noel Sydney. Ảnh minh họa: concreteplayground.com
Lễ hội Noel Sydney. Ảnh minh họa: concreteplayground.com
Đợt nắng nóng này sẽ xuất hiện từ “Ngày tặng quà” (Boxing Day) đến Đêm Giao thừa 31/12/2022, làm tăng nguy cơ cháy cỏ. Hơn thế nữa, sau một thời gian lạnh giá gần đây, hầu hết người dân Australia vẫn chưa thích nghi được với mùa Hè, và đợt nắng nóng sắp tới chắc chắn sẽ khiến họ dễ bị ốm trong kỳ nghỉ Giáng sinh.
 
Đây sẽ là sự thay đổi nhiệt độ nhanh chóng sau một đợt lạnh kéo dài đến giữa tháng 12 vừa qua. Hiện một khối không khí nóng đáng kể đã xuất hiện ở phía Tây Bắc của Australia, và khối không khí đó sẽ tăng cường trong tuần này, sau đó lan rộng sang miền Nam Australia cho đến tuần cuối cùng của năm 2022.
 
Theo dự báo của Cục Khí tượng Australia, các khu vực nội địa phía Nam sẽ oi bức trong Ngày Giáng sinh với nhiệt độ lên tới 40 độ C, thậm chí là 45 độ C. Sau đó, những luồng gió khô và nóng sẽ lan xuống bang South Australia và Victoria, khiến nhiệt độ tăng cao hơn mức trung bình 15 độ C.
 
Mặc dù nguy cơ xảy ra những vụ cháy rừng nghiêm trọng vẫn tương đối thấp sau một mùa Xuân ẩm ướt, song với nền nhiệt độ cao như vậy, cộng thêm gió tăng cường, các đồng cỏ rất dễ bắt lửa và những đám cháy sẽ nhanh chóng lan rộng, khó kiểm soát.          
 
Nhiệt độ tăng cao được cho là “kẻ giết người thầm lặng” vì các bệnh liên quan đến thời tiết nắng nóng gây ra nhiều ca tử vong hơn bất kỳ thảm họa thiên nhiên nào khác. Theo tổ chức “Các bác sĩ môi trường Australia”, đợt nắng nóng trước vụ cháy rừng “Ngày thứ Bảy đen tối” hồi năm 2009 đã khiến số người tử vong nhiều hơn gấp đôi so với các vụ cháy trên thực tế. Quá nóng có thể dẫn đến mất nhiệt, kiệt sức vì nóng hoặc say nắng. Tuy nhiên, có thể thực hiện những biện pháp đơn giản để tránh bị ốm trong đợt nắng nóng, đó là uống nước mát, mặc quần áo rộng, nhẹ và ở trong nhà có điều hòa nhiệt độ.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp