Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Áp thấp nhiệt đới vào bờ, Bình Định - Ninh Thuận mưa 200 mm

Thứ ba - 26/10/2021 20:49
Ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới gây ra mưa diện rộng ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Hôm nay, TP.HCM khả năng xuất hiện mưa lớn gây nguy cơ ngập úng.
Áp thấp nhiệt đới vào bờ, Bình Định - Ninh Thuận mưa 200 mm

Sáng 27/10, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều nơi ở Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã có mưa lớn trong đêm qua. Lượng mưa ghi nhận được phổ biến 60-80 mm, có nơi trên 100 mm.

Lúc 4h, tâm áp thấp nhiệt đới nằm ngay trên bờ biển tỉnh Khánh Hòa. Sức gió mạnh nhất cấp 6, giật cấp 8.

Trong 12 giờ tới, hình thái này di chuyển theo hướng tây tây bắc, vận tốc 10-15 km/h và đi vào Khánh Hòa sau đó suy yếu thành một vùng áp thấp.

Chiều 27/10, trung tâm vùng áp thấp nằm trên khu vực nam Tây Nguyên. Sức gió mạnh nhất dưới cấp 6.

ap thap nhiet doi vao Nam Trung Bo anh 1

Áp thấp nhiệt đới khả năng quét thẳng qua Khánh Hòa trong sáng nay, hoàn lưu ảnh hưởng khắp khu vực Nam Trung Bộ và nam Tây Nguyên. Ảnh: VNDMS.

Hôm nay, ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới nên khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi, Bình Thuận, bắc Tây Nguyên và Đông Nam Bộ mưa lớn với lượng phổ biến 80-120 mm, có nơi trên 150 mm.

Trong khi đó, từ Bình Định đến Ninh Thuận và nam Tây Nguyên có thể ghi nhận lượng mưa 100-150 mm, có nơi trên 200 mm. Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, khu vực TP.HCM khả năng mưa lớn trong hôm nay với lượng phổ biến 30-50 mm, có nơi trên 80 mm. Mưa lớn kết hợp triều cường gây nguy cơ ngập úng.

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cho biết mưa cường độ lớn sẽ tập trung vào đêm 26 và sáng 27/10, khả năng gây ngập úng cục bộ ở các khu vực đô thị như Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Lạt,… Trong khi đó, lũ quét và sạt lở có thể xảy ra ở các địa phương từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa, Đắk Lắk và Lâm Đồng.

Chuyên gia cảnh báo đỉnh lũ trên các sông từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa và khu vực bắc Tây Nguyên có thể lên mức báo động 1, báo động 2 và trên báo động 2. Đỉnh lũ trên một số sông ở Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, thượng lưu sông Đồng Nai và các sông ở nam Tây Nguyên có thể lên mức báo động 2-3.

"Các địa phương ở nam Tây Nguyên, thượng lưu sông Đồng Nai và khu vực từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận nguy cơ cao xảy ra ngập lụt", ông Khiêm nói.

Đêm nay, mưa giảm ở khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, nhưng mở rộng lên phía bắc. Từ đêm 27 đến ngày 31/10, khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và phía Đông Bắc Bộ bước vào đợt mưa lớn do ảnh hưởng của không khí lạnh và nhiễu động gió đông.

Sáng nay, vùng biển từ Bình Định đến Ninh Thuận có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Sóng cao 2-4 m.

Khu vực bắc Biển Đông và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8. Sóng cao 2-3 m, biển động.

Ngoài ra, ở khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Đáng lưu ý, khu vực ven biển từ Bình Định đến Khánh Hòa cũng gió mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng đến TP.HCM thế nào?

TP.HCM được dự báo có thể xảy ra mưa lớn ngày 26-27/10, kết hợp với triều cường gây nguy cơ ngập lụt. Trong khi đó, miền Trung đang lên phương án với các đợt mưa lớn nối nhau.

Áp thấp nhiệt đới gần bờ, Nam Trung Bộ mưa lớn

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế sẽ có mưa 200-350 mm, một số nơi trên 400 mm. Mưa lớn kéo dài cũng xuất hiện ở TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ những ngày tới.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp