Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Laver Cup: Lần đầu cho đội tuyển thế giới

Thứ hai - 26/09/2022 07:59
Đội tuyển Châu Âu đến Laver Cup năm nay với
Laver Cup: Lần đầu cho đội tuyển thế giới
Đội tuyển Châu Âu đến Laver Cup năm nay với “binh hùng tướng mạnh” gồm nhóm “Big 4” với những tay vợt huyền thoại gồm Roger Federer, Rafael Nadal, Novak Djokovic, Andy Murray. Trong 7 tay vợt thì đã có 5 tay vợt nằm trong Top 10 của ATP. Trong khi đó, đội tuyển Thế giới gồm 3 tay vợt người Mỹ: Jack Sock, Tiafoe, Tony Friz và Aliasime (Canada), Minaur( Úc) và Schwartmann (Achentina).
 
Nếu so sánh với đội tuyển Châu Âu thì đội tuyển Thế giới nằm “cửa dưới” vì các tay vợt tham dự đều nằm ngoài Top 10 của ATP, tay vợt có thứ hạng cao nhất trong đội là Taylo Fritz xếp hạng 12 thế giới. Trước giải, các tay viết về quần vợt có uy tín và nhiều nhà chuyên môn đều đặt cược vào đội tuyển Châu Âu sẽ có lần thứ năm liên tiếp đoạt được chức vô địch. Nhưng có một điều rất thú vị là trên Khanh Hòa Online, chúng tôi lại có nhận định ngược lại khi đánh giá đội tuyển Thế giới có cơ hội cao hơn và tin vào chức vô địch lần đầu tiên tại Laver Cup của đội tuyển Thế giới.
 
 
 
Tất nhiên các tay vợt Châu Âu vẫn thống trị quần vợt thế giới. Tuy nhiên, năm nay đội tuyển Châu Âu không quy tụ được những tay vợt mạnh nhất. 4 tay vợt vắng mặt đáng tiếc với nhiều lý do khác nhau gồm: Alcaraz, tay vợt số một thế giới vừa vô địch Mỹ mở rộng, tay vợt người Đức Zverev và hai tay vợt người Nga Medvedev và Rublev. Trong khi đó sự có mặt của “Big 4” chỉ mang tính biểu tượng khi đây là giải đấu chia tay huyền thoại Roger Federer. Đây là giải đấu cuối cùng họ được chơi bên nhau. 
Một con số đáng nói khi so sánh độ tuổi của hai đội tuyển. Chỉ riêng số tuổi của nhóm “Big 4” đã bằng cả 6 tay vợt của đội tuyển Thế giới. Tuổi bình quân của đội tuyển Châu Âu là 32,5 trong khi tuổi bình quân của đội tuyển Thế giới chỉ là 25,5.
 
Sau 2 ngày thi đấu của Laver Cup, đội Châu Âu tạm dẫn đội tuyển Thế giới với tỉ số 8/4 và tràn trề hy vọng lên ngôi vô địch lần thứ năm. Tham vọng đó sẽ được củng cố nếu Berretini/ Murray thắng trận đánh đôi mở đầu ngày thi đấu cuối. Tuy nhiên, cặp đôi của đội tuyển Thế giới Aliassime/Sock đã tạo nên “cơn địa chấn” khi ngược dòng thắng 2/1(2/6, 6/3,10/8). Trong ngày thi đấu thứ ba, mỗi trận thắng được tính 3 điểm; vì vậy, đội tuyển Thế giới rút ngắn cách biệt xuống còn 8/7.
 
Vừa kết thúc trận đánh đôi, Aliassime lập tức bước vào chơi trận đánh đơn với tay vợt chủ lực của đội tuyển Châu Âu Djokovic. Dù vậy, tay vợt trẻ người Canada khiến tất cả phải ngả mũ thán phục khi đánh bại Djokovic với tỉ số 2/0 (6/3, 7/6) giúp đội tuyển Thế giới dẫn 10/8.
 
Theo thể thức Laver Cup, đội nào chạm đến 13 điểm trước sẽ dành chiến thắng. Vì vậy, trận đấu thứ 11 của giải giữa Tsitsipas và Tiafoe có thể coi là trận đấu bản lề cửa giải. Nếu Tsitsipas thắng hai đội sẽ phải bước vào trận 12 quyết định. Tuy nhiên, một lần nữa kịch bản “ngược dòng” xuất hiện. Sau khi thua séc đầu chóng vánh với tỉ số cách biệt 1/6, Tiafoe xuất sắc thắng lại 7/6 và 10/8 trong 2 séc quyết định. Đội tuyển Thế giới giành chiến thắng với tỉ số 13/10, qua đó giành chức vô địch Laver Cup mà không cần chơi trận cuối cùng.
 
Sau 4 lần thất bại, đội tuyển Thế giới đã có lần đầu tiên vô địch Laver Cup. Đây là tiền đề để họ hướng đến mục tiêu bảo vệ danh hiệu vào mùa sau trên tư cách chủ nhà khi Laver Cup năm 2023 được tổ chức tại Vancouver, Canada.
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp