Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vì sao không nên dùng chung xà bông cục khi đến nơi lạ?

Thứ ba - 27/12/2022 04:10
Rửa tay bằng xà bông cục giúp tay được diệt khuẩn. Tuy nhiên, không phải lúc nào điều này cũng đúng, nhất là khi xà bông được đặt trong những nhà vệ sinh công cộng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vì sao không nên dùng chung xà bông cục khi đến nơi lạ?
Rửa tay bằng xà bông cục giúp tay được diệt khuẩn. Tuy nhiên, không phải lúc nào điều này cũng đúng, nhất là khi xà bông được đặt trong những nhà vệ sinh công cộng.

 

Xà bông cục trong các toilet ở những nơi công cộng như bệnh viện, quán ăn, hồ bơi có thể chứa vi khuẩn có hại. Ảnh: SHUTTERSTOCK
Xà bông cục trong các toilet ở những nơi công cộng như bệnh viện, quán ăn, hồ bơi có thể chứa vi khuẩn có hại. Ảnh: SHUTTERSTOCK

 

Nghiên cứu công bố trên chuyên san Indian Journal of Dental Research đã phân tích 32 mẫu xà bông cục lấy từ nhà vệ sinh của 18 phòng khám nha khoa khác nhau. Kết quả cho thấy 100% đều chứa vi khuẩn có thể gây bệnh. Những cục xà bông dùng nhiều hơn thì có xu hướng chứa nhiều vi khuẩn hơn.
 
Tương tự, một nghiên cứu khác công bố trên chuyên san American Journal of Infection Control đã kiểm tra mẫu xà bông cục tại nhà vệ sinh một bệnh viện 2.000 giường ở Ấn Độ. Các nhà nghiên cứu phát hiện hơn 60% số xà bông cục có vi khuẩn gây hại.
 
Một trong những loại vi khuẩn gây bệnh thường gặp trong các cục xà bông này là tụ cầu vàng kháng methicillin (MRSA). Loại vi khuẩn này thường lây lan qua tiếp xúc da.
 
Nghiên cứu trên chuyên san Infection Control & Hospital Epidemiology phát hiện những cầu thủ dùng chung xà phòng trong các phòng tắm của câu lạc bộ sẽ có nguy cơ cao hơn bị nhiễm MRSA.
 
 
Với những người đang bị nhiễm vi khuẩn MRSA, các chuyên gia khuyến cáo họ không nên dùng chung xà bông với người khác, đặc biệt là ở những nơi công cộng như bệnh viện, quán ăn, hồ bơi.
 
Để tránh nguy cơ lây nhiễm, mọi người nên ưu tiên dùng xà bông lỏng. Hơn nữa, nhiều loại xà bông dạng lỏng chứa chất giữ ẩm da, giúp da không bị khô khi sử dụng.
 
Với những người dễ bị khô da hay da nhạy cảm thì hãy tìm đến bác sĩ da liễu để được tư vấn lựa chọn loại xà bông lỏng phù hợp, theo Healthline.
 
Theo Thanh niên
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp