Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nhật Bản tiến tới dỡ bỏ giới hạn lượng du khách nhập cảnh

Thứ ba - 13/09/2022 14:14
Hãng tin Kyodo dẫn các nguồn tin Chính phủ Nhật Bản ngày 12/9 cho biết nước này đặt mục tiêu dỡ bỏ giới hạn lượng du khách nhập cảnh hằng ngày vào cuối tháng 10 tới, trong bối cảnh đất nước "Mặt Trời mọc" đang tìm cách vực dậy nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19 làm vắng bóng khách du lịch.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nhật Bản tiến tới dỡ bỏ giới hạn lượng du khách nhập cảnh
Hãng tin Kyodo dẫn các nguồn tin Chính phủ Nhật Bản ngày 12/9 cho biết nước này đặt mục tiêu dỡ bỏ giới hạn lượng du khách nhập cảnh hằng ngày vào cuối tháng 10 tới, trong bối cảnh đất nước "Mặt Trời mọc" đang tìm cách vực dậy nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19 làm vắng bóng khách du lịch.

Hành khách tại sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Hành khách tại sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo các nguồn tin, chính quyền của Thủ tướng Fumio Kishida nhiều khả năng sẽ xem xét cách thức nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới vào tuần tới. Ngoài việc dỡ bỏ giới hạn lượng người nhập cảnh, hiện ở mức 50.000 người/ngày, Chính phủ Nhật Bản dự kiến thảo luận việc có cho phép du khách nước ngoài du lịch mà không cần hướng dẫn viên hay không.
 
Đối với du lịch nội địa, Chính phủ Nhật Bản đang xem xét khởi động lại chương trình trợ cấp trên toàn quốc, sớm nhất là vào cuối tháng 9 này, trong bối cảnh số ca mắc mới COVID-19 đang có xu hướng giảm.
 
Theo các nguồn tin trên, chương trình trên mở rộng phạm vi chiến dịch du lịch nội địa do từng tỉnh ở Nhật Bản áp dụng và có thể kéo dài đến cuối năm nay. Theo đó, mỗi người du lịch được hỗ trợ 11.000 yên (77 USD) cho 1 đêm lưu trú. Các tỉnh sẽ được quyền quyết định thời điểm khởi động lại chương trình trợ cấp. Điều kiện được nhận hỗ trợ theo chương trình này là phải tiêm ít nhất 3 mũi vaccine ngừa COVID-19 hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. 
 
Trước đó cùng ngày 12/9, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno cho biết chính phủ sẽ xem xét cách thức giảm các hạn chế phòng, chống COVID-19, trong khi "duy trì sự cân bằng giữa ngăn chặn dịch bệnh và thúc đẩy kinh tế-xã hội". Ông Matsuno khẳng định chính phủ sẽ đưa ra quyết sách phù hợp dựa trên tình hình dịch bệnh cũng như nhu cầu của du khách và các biện pháp mà các nền kinh tế lớn khác đã áp dụng.  
 
Nhật Bản đã nâng dần mức trần giới hạn lượng du khách nhập cảnh hằng ngày kể từ tháng 3 vừa qua, dù khi đó, nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới này vẫn đang phải đối phó với làn sóng thứ 7 của dịch COVID-19 do sự lây lan của biến thể Omicron. Trong quý từ tháng 4 đến tháng 6 vừa qua, quy mô của nền kinh tế Nhật Bản đã phục hồi về mức trước đại dịch, với mức tăng trưởng hằng năm 3,5%, so với quý trước đó. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng triển vọng kinh tế vẫn khá u ám do sự bùng phát trở lại của dịch bệnh và phí sinh hoạt tăng có thể ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp