Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đoàn phường Vạn Thắng: Đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn

Chủ nhật - 08/01/2023 10:35
Thời gian qua, Đoàn phường Vạn Thắng (TP. Nha Trang) đã triển khai nhiều phần việc, công trình ý nghĩa, góp phần đẩy mạnh phong trào thanh niên của TP. Nha Trang. 2 năm liền, Đoàn phường là đơn vị xuất sắc dẫn đầu khối địa bàn dân cư trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thành phố. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đoàn phường Vạn Thắng: Đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn

Thời gian qua, Đoàn phường Vạn Thắng (TP. Nha Trang) đã triển khai nhiều phần việc, công trình ý nghĩa, góp phần đẩy mạnh phong trào thanh niên của TP. Nha Trang. 2 năm liền, Đoàn phường là đơn vị xuất sắc dẫn đầu khối địa bàn dân cư trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thành phố.

 

Đoàn phường Vạn Thắng thực hiện công trình thanh niên “Bình chữa cháy cộng đồng”, tặng bình chữa cháy cho gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và nhà sinh hoạt cộng đồng Tổ dân phố Vạn Bình.

Đoàn phường Vạn Thắng thực hiện công trình thanh niên “Bình chữa cháy cộng đồng”, tặng bình chữa cháy cho gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và nhà sinh hoạt cộng đồng Tổ dân phố Vạn Bình.


Anh Nguyễn Sanh Hiệp - Bí thư Đoàn phường Vạn Thắng cho biết, với đặc thù không có điểm trường cấp THCS, THPT trên địa bàn để vận động học sinh, đoàn viên tham gia các hoạt động nên việc triển khai công tác đoàn trên địa bàn phường gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, đơn vị đã nỗ lực khắc phục khó khăn để triển khai tốt các hoạt động đoàn. Theo đó, đoàn phường đã thực hiện tốt việc tập hợp các đoàn viên học tại các trường học khác, nhưng sinh sống trên địa bàn phường tham gia sinh hoạt. Cùng với đó, đơn vị thường xuyên phối hợp với những cơ sở đoàn khác để tổ chức các hoạt động tại địa phương.


Nhờ đó, thời gian qua, Đoàn phường Vạn Thắng đã tổ chức được nhiều phần việc thanh niên sôi nổi. Năm qua, Đoàn phường đã phối hợp trao 300 suất quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ba Cụm Bắc, huyện Khánh Sơn; phối hợp với UBMTTQ Việt Nam phường trao 150 suất quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương; vận động được hơn 14 triệu đồng giúp đỡ cho người dân gặp khó khăn bị bệnh hiểm nghèo; tổ chức 5 đợt ra quân tẩy xóa các điểm quảng cáo, rao vặt sai quy định; tổ chức tuyên truyền lưu động đến người dân về cài đặt các ứng dụng VNeID, VssID...


Trong phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, tuổi trẻ phường Vạn Thắng đã tích cực hưởng ứng với nhiều hoạt động thiết thực. Tại cuộc thi Sáng tạo trẻ do Thành đoàn Nha Trang tổ chức năm 2022, sáng kiến “Hệ thống báo hiệu đỗ xe tự động” của địa phương tham gia đã đạt giải ba. Đoàn phường đã thành lập các tổ công nghệ số cộng đồng tại 11 tổ dân phố với thành viên là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn phường, các bí thư chi đoàn tổ dân phố nhằm hướng dẫn người dân tiếp cận công nghệ số quốc gia với các dịch vụ tiện ích. Để góp phần bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn giao thông, Đoàn phường cùng các chi đoàn trường mầm non thực hiện tái chế các vỏ lốp xe đã qua sử dụng làm thành biển báo giao thông, đồ chơi tại các điểm trường...


Ngoài ra, Đoàn phường cũng đã quan tâm, đồng hành với thanh niên trên nhiều lĩnh vực, thông qua các phong trào thi đua học tập; rèn luyện nâng cao thể chất; tham gia liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng cấp thành phố... Công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên cũng được thực hiện xuyên suốt với nhiều hình thức phong phú, thu hút đoàn viên tham gia. “Thời gian tới, Đoàn phường Vạn Thắng sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động đoàn ở cơ sở. Trong đó, chú trọng tập hợp, thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia; quan tâm giáo dục, rèn luyện kỹ năng cho các đoàn viên, thanh niên để có được đội ngũ thanh niên năng động, sáng tạo, luôn xung kích trên nhiều lĩnh vực”, anh Hiệp nói.

 

Anh Chu Minh Phương - Phó Bí thư Thành đoàn Nha Trang: Đoàn phường Vạn Thắng là một trong những tổ chức đoàn có nhiều hoạt động sôi nổi của phong trào đoàn thành phố. Đơn vị luôn tích cực tham gia, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nhiều năm liền được các cấp khen thưởng. Năm 2021 và 2022, đơn vị liên tục xuất sắc dẫn đầu công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi khối địa bàn dân cư, là cơ sở đoàn duy nhất của Thành đoàn Nha Trang vừa được Tỉnh đoàn tặng cờ thi đua.


V.THÀNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp