Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nói thật dễ hơn

Thứ sáu - 22/10/2021 11:36
Ở phần xét hỏi, bị cáo M.H.M (sinh năm 1982, trú TP. Cam Ranh) đột ngột thay đổi lời khai, mô tả lại sự việc khác với những lời khai ở giai đoạn điều tra. Bị cáo khai, bản thân không chửi bới, la hét; cầm rựa chỉ để phòng thủ và chỉ quơ vài nhát. Bị hại cũng cầm rựa hòng chém bị cáo. Bị cáo chỉ giữ nguyên lý do phạm tội: Bị hại không chịu chở M. về nhà khi M. nhờ! Nhưng bị hại, nhân chứng đều khai thống nhất, bị cáo cầm rựa bằng hai tay, bổ thẳng từ trên xuống. Nếu bị hại không kịp giơ tay lên đỡ thì nhát rựa đã trúng đầu. Lực bổ của M. không hề nhẹ bởi lập tức làm đứt lìa ngón tay bị hại.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ở phần xét hỏi, bị cáo M.H.M (sinh năm 1982, trú TP. Cam Ranh) đột ngột thay đổi lời khai, mô tả lại sự việc khác với những lời khai ở giai đoạn điều tra. Bị cáo khai, bản thân không chửi bới, la hét; cầm rựa chỉ để phòng thủ và chỉ quơ vài nhát. Bị hại cũng cầm rựa hòng chém bị cáo. Bị cáo chỉ giữ nguyên lý do phạm tội: Bị hại không chịu chở M. về nhà khi M. nhờ! Nhưng bị hại, nhân chứng đều khai thống nhất, bị cáo cầm rựa bằng hai tay, bổ thẳng từ trên xuống. Nếu bị hại không kịp giơ tay lên đỡ thì nhát rựa đã trúng đầu. Lực bổ của M. không hề nhẹ bởi lập tức làm đứt lìa ngón tay bị hại.
 
Phiên xử kéo dài vì bị cáo khai loanh quanh, không giải thích được lý do thay đổi lời khai. Chỉ khi nghe tòa phân tích hậu quả nếu khai gian và cơ hội được hưởng khoan hồng nếu thành khẩn khai báo, bị cáo M. mới im lặng hồi lâu, rồi thú nhận, những lời vừa khai là sai, là do đối tượng tạm giam cùng bày khiến bị cáo cũng tin khai vậy sẽ được nhẹ tội! Rồi bị cáo xin khai lại: Sau khi nhậu say, M. gọi điện thoại cho bị hại nhờ chở về nhà, nhưng anh này không chịu. Tối cùng ngày, M. vẫn chưa quên chuyện thì gặp bị hại ở nhà một người cùng thôn. M. tức tối, tiến tới xách tai, tát, mắng bị hại. Khi chủ nhà can ngăn, bị hại ra về, M. còn nạt nộ theo: Về nhà đi, tao cầm rựa sang chém chết! Không chỉ nạt, M. về nhà vác rựa sang nhà bị hại thật. M. cũng lí nhí thừa nhận, nếu bị hại không giơ tay lên đầu đỡ thì hậu quả còn nghiêm trọng hơn! Bị cáo thanh minh, cũng do uống rượu liền từ hôm trước đến hôm xảy ra vụ án, say quá, không làm chủ được bản thân. 
 
Nghe bị cáo khai lại, bị hại không còn khó chịu như lúc ban đầu. Anh bảo, lúc đầu rất bực vì bị cáo quanh co, khai gian. Giờ bị cáo đã biết lỗi, khai đúng, anh cũng hết giận. Anh tự nhận mình cũng mất kiềm chế. Bị M. xách tai và tát, anh đã lấy ống nước bằng nhựa đánh vào đầu bị cáo, làm rách da đầu, nhưng bị cáo không yêu cầu xem xét. Sau đó, gia đình bị cáo đã tổ chức lễ ăn uống tạ lỗi, xí xóa theo phong tục địa phương của đồng bào dân tộc Raglai nên anh không yêu cầu bồi thường gì thêm. Anh chỉ mong tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, dù gì cũng là người cùng thôn quen biết nhau.
 
Lúc chờ nghị án, nghe cảnh sát bảo vệ nói: “Khai thật từ đầu có phải tốt hơn không”, M. gật đầu liền mấy cái, nói khe khẽ: “Nói thật dễ hơn! Nói dối, cứ thấy nóng bụng…”. Rồi bị cáo M. quay sang bị hại, ra hiệu xin lỗi. Ánh mắt hai bên chạm nhau đã không còn sự hiềm khích, tức tối.   
 
TAM THUẬT
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp