Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tottenham thua bởi khuyết điểm đã được dự đoán trước

Chủ nhật - 02/10/2022 06:32
Bắc London đã là màu đỏ, đó là những gì mà người hâm mộ câu lạc bộ Arsenal có thể tuyên bố sau trận derby bắc London giữa Arsenal và Tottenham. Arsenal chiến thắng bằng một phong độ thăng hoa là điều không cần bàn cãi, nhưng trận thua của Tottenham lại mang đến không ít sự tiếc nuối khi nó bắt nguồn từ những khuyết điểm đã được dự đoán từ trước. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tottenham thua bởi khuyết điểm đã được dự đoán trước

Bắc London đã là màu đỏ, đó là những gì mà người hâm mộ câu lạc bộ Arsenal có thể tuyên bố sau trận derby bắc London giữa Arsenal và Tottenham. Arsenal chiến thắng bằng một phong độ thăng hoa là điều không cần bàn cãi, nhưng trận thua của Tottenham lại mang đến không ít sự tiếc nuối khi nó bắt nguồn từ những khuyết điểm đã được dự đoán từ trước.

 

Tottenham đã thất bại trước Arsenal trong trận derby bắc London.
Tottenham đã thất bại trước Arsenal trong trận derby bắc London.


Việc câu lạc bộ Arsenal có được chiến thắng trong trận derby bắc London cũng không tạo nên sự ngạc nhiên gì, bởi vì thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có phong độ rất tốt trong giai đoạn đầu mùa giải 2022 - 2023. Thành tích dẫn đầu bảng xếp hạng với số trận thắng nhiều nhất, ghi được 20 bàn chỉ để thủng lưới 8 bàn đều là những thông số thực sự ấn tượng, cùng với phong độ xuất sắc của Gabriel Jesus với 5 bàn thắng 3 kiến tạo đã giúp cho Arsenal liên tục duy trì vị trí trên đỉnh bảng xếp hạng. Nhưng điều đó cũng không đồng nghĩa với Tottenham kém hơn, khi thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte cũng có phong độ rất tốt trong giai đoạn hiện tại, thể hiện qua việc họ cũng chưa để thua bất cứ trận nào trong 7 vòng đấu trước đó với 5 trận thắng và 2 trận hòa, ghi được 18 bàn thủng lưới 7 bàn. Do đó trước khi bước vào trận derby bắc London, đại đa số đều nhìn nhận đây sẽ là trận đấu ngang tài ngang sức giữa 2 câu lạc bộ.


Trên thực tế thì hiệp 1 chính là hiệp đấu thể hiện rõ nhất thế cân bằng giữa 2 câu lạc bộ. Dù trên thực tế về mặt thông số thì Arsenal vẫn nhỉnh hơn với 59% thời lượng kiểm soát bóng, có 9 lần dứt điểm 4 lần dứt điểm chính xác, 260 đường chuyền, 64 pha tấn công và 46 pha tấn công nguy hiểm; so với 4 lần dứt điểm 3 lần dứt điểm chính xác, 179 đường chuyền, 35 pha tấn công 13 pha tấn công nguy hiểm của Tottenham. Việc Arsenal có chỉ số lấn lướt hơn Tottenham là hết sức bình thường, bởi Arsenal là đội chơi tấn công là chủ đạo, còn Tottenham của Antonio Conte vẫn hướng tới lối chơi phòng ngự phản công là chính, nên không thể so được về các chỉ số thời lượng kiểm soát bóng hoặc số đường chuyền, số pha tấn công… Tỷ số 1-1 ở hiệp 1 đã phản ánh rõ nhất cho sự cân bằng giữa 2 câu lạc bộ, khi mà họ đều thực hiện được lối chơi sở trường của mình.


Mọi chuyện đã thay đổi 180 độ ở hiệp 2, hiệp đấu mà Arsenal đã lấn lướt hoàn toàn với 71% thời lượng kiểm soát bóng, có 13 lần dứt điểm 5 lần chính xác và ghi được 2 bàn thắng, so với con số vỏn vẹn 3 lần đứt điểm mà không có lần nào chính xác của Tottenham. Mà tất cả sự thay đổi ấy đều xuất phát từ khuyết điểm đã dự báo từ trước, mà cụ thể là từ vị trí của cầu thủ chạy cánh Emerson Royal. Khuyết điểm này nó không chỉ đơn giản là chiếc thẻ đỏ có phần… lãng xẹt đến từ một pha trả đũa cực thô của cầu thủ này, mà bản thân vị trí của Emerson Royal đã nhận khá nhiều cảnh báo kể từ khi Antonio Conte lên nắm câu lạc bộ Tottenham.


Emerson Royal xét cho cùng thì cũng là một cầu thủ trẻ có nhiều tiềm năng, với tốc độ rất tốt cùng nền tảng thể lực sung mãn giúp cầu thủ này lên công về thủ nhịp nhàng, một yếu tốt rất cần thiết cho một cầu thủ chạy cánh dưới thời Antonio Conte, một người đề cao rất lớn tính quan trọng của hai hành lang cánh. Nhưng đi kèm đó thì cầu thủ này vẫn có khá nhiều khuyết điểm như bộ kỹ năng vẫn còn khá thô sơ, tính tình nóng nảy cũng như cảm nhận vị trí trong sự lựa chọn lên công hay về thủ vẫn còn yếu. Và nếu nhìn vào những khuyết điểm này, thì người ta sẽ thấy sai lầm chết người dẫn đến trận thua trước Arsenal của Emerson Royal là điều đã được sự báo từ trước.


Đối với một huấn luyện viên tầm cỡ như Antonio Conte, chắc chắn ông đã biết những khuyết điểm này, nhưng quá trình nắm Tottenham của ông vẫn còn khá ít nên việc xây dựng lại lực lượng đúng ý, cũng như khắc phục các khuyết điểm còn tồn tại của ông vẫn còn cần thời gian. Có thể thấy những nhân sự mà vị huấn luyện viên này đưa về như Rodrigo Bentancur, Ivan Perisic, Yves Bissouma, Dejan Kulusevski… đều thi đấu tốt, và hiển nhiên ông không thể bổ sung hết tất cả những vị trí cần thiết chỉ trong một kỳ chuyển nhượng. Xét cho cùng thì đây cũng chỉ mới là trận thua đầu tiên của Tottenham trong mùa giải 2022 - 2023, và mọi chuyện vẫn còn ở phía trước. Việc mà câu lạc bộ Tottenham cần làm đó là trao cho Antonio Conte niềm tin và thời gian, và trong quá khứ thường thì vị huấn luyện viên này chưa từng khiến cho câu lạc bộ thất vọng.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp