Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Anh chính thức công bố huy hiệu Hoàng gia mới cho Vua Charles III

Thứ ba - 27/09/2022 08:23
Theo Cung điện Buckingham, tiền xu, tiền giấy và tem có hình Vua Charles III cũng chuẩn bị được lưu hành trên thị trường và hình ảnh của vị tân vương sẽ xuất hiện trong các tòa nhà chính phủ Anh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Anh chính thức công bố huy hiệu Hoàng gia mới cho Vua Charles III
Theo Cung điện Buckingham, tiền xu, tiền giấy và tem có hình Vua Charles III cũng chuẩn bị được lưu hành trên thị trường và hình ảnh của vị tân vương sẽ xuất hiện trong các tòa nhà chính phủ Anh.
 
Cung điện Buckingham ngày 27/9 đã công bố huy hiệu Hoàng gia (cypher) cho Vua Charles III, thay thế cho huy hiệu Hoàng gia của cố Nữ hoàng Elizabeth II.
 
 
Huy hiệu chữ lồng mới của Vua Charles III gồm chữ C, R và vương miện hoàng gia. (Nguồn: Reuters)
Huy hiệu chữ lồng mới của Vua Charles III gồm chữ C, R và vương miện hoàng gia. (Nguồn: Reuters)
 
Huy hiệu Hoàng gia là mã ký hiệu của người đứng đầu vương quốc, sẽ xuất hiện trên các tài liệu của Hoàng gia Anh và của các cơ quan chính phủ thuộc Vương quốc Anh, cũng như trên các thùng thư tại đây.
 
Mẫu ký tự mã hóa này được chính nhà vua lựa chọn, dựa trên các thiết kế của Viện Phù hiệu (College of Arms - một cơ quan thuộc Hoàng gia Anh, có nhiệm vụ giám sát các nghi lễ) chuẩn bị.
 
Huy hiệu Hoàng gia Anh dưới triều của Vua Charles III sẽ là chữ lồng của hai chữ cái C và R - viết tắt của Charles (tên của tân vương Vương quốc Anh) và Rex (tiếng Latin có nghĩa là "Vua) - cùng hình mô tả một chiếc vương miện.
 
Thông báo của Cung điện Buckingham nêu rõ: "Thời điểm thay thế mẫu huy hiệu Hoàng gia này sẽ do cá nhân các cơ quan và tổ chức tự quyết định. Quá trình này sẽ được tiến hành dần dần."
 
Theo Cung điện Buckingham, tiền xu, tiền giấy và tem có hình Vua Charles III cũng chuẩn bị được lưu hành trên thị trường và hình ảnh của vị tân vương sẽ xuất hiện trong các tòa nhà chính phủ và thùng thư ở Vương quốc Anh.
 
Giám đốc điều hành xưởng đúc tiền Hoàng gia Anh - bà Anne Jessopp cho biết: "Những đồng tiền đầu tiên có in hình Vua Charles III sẽ được đưa vào lưu thông theo nhu cầu sử dụng của lĩnh vực ngân hàng và bưu chính. Điều này có nghĩa là các đồng tiền mang hình ảnh Vua Charles III và cố Nữ hoàng Elizabeth II sẽ cùng lưu hành tại Vương quốc Anh trong nhiều năm tới."
 
Theo Xưởng đúc tiền Hoàng gia Anh, quá trình thay thế hoàn toàn tiền xu theo mẫu mới sẽ còn kéo dài, do hiện vẫn còn khoảng 27 tỷ đồng xu mang hình ảnh của cố Nữ hoàng Elizabeth II.
 
Tương tự, Ngân hàng Trung ương Anh cho biết mẫu tiền giấy có chân dung Vua Charles III sẽ được công bố vào cuối năm nay. Dự kiến, các tờ tiền mới này sẽ được đưa vào lưu hành giữa năm 2024.
 
Trong khi đó, Bưu chính Hoàng gia Anh cho biết sẽ đưa vào lưu hành mẫu tem thư mới với hình ảnh của Vua Charles III sau khi kho tem hiện tại với hình chân dung của cố Nữ hoàng Elizabeth II được sử dụng hết./.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp