Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mổ thành công ca vỡ xương chậu nặng

Thứ sáu - 20/01/2023 01:43
Ngày 20-1, bác sĩ CK.II Phan Hữu Chính - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và bỏng của bệnh viện này vừa mổ thành công ca vỡ xương chậu nặng do tai nạn giao thông. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ngày 20-1, bác sĩ CK.II Phan Hữu Chính - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và bỏng của bệnh viện này vừa mổ thành công ca vỡ xương chậu nặng do tai nạn giao thông.
 
Bệnh nhân là nam thanh niên N.B.Tr (21 tuổi) ở Diên Lâm, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa), bị tai nạn giao thông, được cấp cứu đưa vào bệnh viện sáng ngày 18-1 trong tình trạng choáng. Các bác sĩ đã tiến hành xử trí xuyên đinh, kéo tạ và mổ bán cấp cứu. Kết quả các xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân bị gãy trật ổ cối, gãy trụ trước và sau khá nặng. 
 
Chiều 19-1 (nhằm ngày 28 Tết) ca mổ được tiến hành trong 3 giờ liền kết hợp xương với 3 đường mổ: 2 đường mổ trước, 1 đường mổ sau. Đến thời điểm này, bệnh nhân tỉnh táo, sức khỏe ổn định, tiên lượng tốt.
 
Bác sĩ CK.II Phạm Đình Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và bỏng thuộc bệnh viện khuyến cáo: Chấn thương gãy khung chậu là một chấn thương năng lượng cao, nhất là trong các trường hợp bị tai nạn giao thông, ngã xuống từ giàn giáo, cây cao…Bệnh nhân vào cấp cứu trong tình trạng tổn thương nhiều cơ quan như đầu, ngực, bụng, bàng quang, niệu đạo, 2 chi dưới…Trong đó, tổn thương gãy khung chậu thường kèm vỡ bàng quang, tổn thương niệu đạo…và mất nhiều máu, đau dữ dội gây tình trạng choáng. Nếu cấp cứu không kịp thời tại hiện trường cũng như tại phòng cấp cứu sẽ gây tình trạng choáng không hồi phục và dẫn đến nguy cơ tử vong cao.
 
                                                                                      Công Thi
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp