Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bà G.Meloni chính thức trở thành Thủ tướng Italy

Chủ nhật - 23/10/2022 14:52
Theo phóng viên TTXVN tại Rome, ngày 23/10, bà Giorgia Meloni đã chính thức nhậm chức thủ tướng, một ngày sau khi tuyên thệ trở thành nhà lãnh đạo của chính phủ thiên hữu nhất tại Italy kể từ sau Chiến tranh Thế giới thứ 2. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bà G.Meloni chính thức trở thành Thủ tướng Italy
Theo phóng viên TTXVN tại Rome, ngày 23/10, bà Giorgia Meloni đã chính thức nhậm chức thủ tướng, một ngày sau khi tuyên thệ trở thành nhà lãnh đạo của chính phủ thiên hữu nhất tại Italy kể từ sau Chiến tranh Thế giới thứ 2.
 
Bà Giorgia Meloni phát biểu tại cuộc họp báo ở Rome, Italy, ngày 21/10/2022. Ảnh: THX/TTXVN
Bà Giorgia Meloni phát biểu tại cuộc họp báo ở Rome, Italy, ngày 21/10/2022. Ảnh: THX/TTXVN
 
Tại dinh Thủ tướng Italy, Cung điện Chigi ở thủ đô Rome, Thủ tướng sắp mãn nhiệm Mario Draghi Draghi đã bàn giao quyền lực khi chuyển cho bà Meloni chiếc chuông, được sử dụng trong nội các, sau 90 phút trao đổi riêng. Nữ Thủ tướng Meloni đã chủ trì ngay cuộc họp nội các đầu tiên.
 
Trước đó, ngày 22/10, Thủ tướng Meloni và 24 bộ trưởng của bà đã tuyên thệ trước Tổng thống Sergio Mattarella tại Cung điện Quirinal ở Rome. Việc bổ nhiệm nữ thủ tướng đầu tiên này là một sự kiện lịch sử đối với nền kinh tế lớn thứ 3 Khu vực Đồng euro (Eurozone) và đối với đảng Anh em Italy (FdI), chưa từng tham gia chính phủ.
 
Chính phủ mới của Italy đang đối mặt với những thách thức lớn bao gồm lạm phát tăng vọt và tỷ lệ nợ cao, đứng thứ 2 trong Eurozone (sau Hy Lạp). Thành phần nội các của nữ Thủ tướng Meloni cho thấy bà muốn làm yên lòng các đối tác của Italy. Bà đã bổ nhiệm ông Giancarlo Giorgetti thuộc đảng Liên đoàn, người từng phục vụ dưới thời chính phủ tiền nhiệm của Thủ tướng Draghi, làm Bộ trưởng Kinh tế. Bà cũng bổ nhiệm cựu Chủ tịch Nghị viện châu Âu Antonio Tajani của đảng Forza Italia làm Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng. Về đối ngoại, Thủ tướng Meloni đã khẳng định mong muốn hợp tác với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). 
 
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gửi lời chúc mừng tới bà Meloni và bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác mang tính xây dựng với thành viên sáng lập Liên minh châu Âu này.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp