Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hàn Quốc tổ chức lại bộ máy chính phủ

Thứ ba - 14/02/2023 16:07
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, các chính đảng ở Hàn Quốc ngày 14/2 đã nhất trí thông qua kế hoạch tổ chức lại bộ máy chính phủ.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hàn Quốc tổ chức lại bộ máy chính phủ
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, các chính đảng ở Hàn Quốc ngày 14/2 đã nhất trí thông qua kế hoạch tổ chức lại bộ máy chính phủ.

Phiên họp Quốc hội Hàn Quốc ở Seoul, ngày 8/2/2023. Ảnh: YONHAP/TTXVN
Phiên họp Quốc hội Hàn Quốc ở Seoul, ngày 8/2/2023. Ảnh: YONHAP/TTXVN
Cụ thể, Hàn Quốc sẽ nâng cấp cơ quan phụ trách các vấn đề cựu chiến binh và người có công lên cấp bộ và thành lập một cơ quan mới phụ trách các dịch vụ lãnh sự.
 
Trong cuộc họp báo ngày 14/2, các quan chức đảng Quyền lực Quốc dân (PPP) cầm quyền và đảng Dân chủ (DP) đối lập chính đã thông báo về việc đạt được thỏa thuận và trình kế hoạch để Quốc hội thông qua vào cuối tháng này.
 
Với kế hoạch nêu trên, Cơ quan phụ trách về cựu chiến binh và người có công sẽ được nâng cấp thành một bộ độc lập. Việc nâng cấp sẽ cho phép bộ trưởng các vấn đề về người có công và cựu chiến binh tham gia đầy đủ vào các cuộc họp nội các.
 
Thỏa thuận tổ chức chính phủ cũng nhất trí thành lập một cơ quan mới xử lý các vấn đề và dịch vụ lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao. 
 
Tuy nhiên, các bên đã không đạt được sự đồng thuận về việc giải thể Bộ gia đình và bình đẳng giới. Chính phủ của Tổng thống Yoon Suk-yeol chủ trương giải thể Bộ trên và thu hẹp quy mô thành một cơ quan thuộc Bộ Nội vụ nhưng đảng DP đối lập chính đã phản đối ý tưởng này vì cho rằng động thái trên sẽ làm suy yếu chính sách bình đẳng giới của đất nước.
 
Các bên nhất trí sẽ tiếp tục thảo luận về những vấn đề bất đồng bao gồm cả việc thành lập cơ quan về vũ trụ trong các cuộc họp tiếp theo.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp