Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Gặp chàng Thạch Sanh thuở nào

Thứ ba - 18/10/2022 11:58
Bước vào nghề cùng thời với các diễn viên tên tuổi như: Lý Hùng, Diễm Hương, Lê Công Tuấn Anh…, nhưng bước khởi nghiệp của nam diễn viên Công Hậu lại không quá hào nhoáng. Ông giữ cho mình sự điềm tĩnh, cùng một tình yêu và niềm đam mê với nghiệp diễn to lớn trong suốt mấy chục năm qua.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Gặp chàng Thạch Sanh thuở nào
Bước vào nghề cùng thời với các diễn viên tên tuổi như: Lý Hùng, Diễm Hương, Lê Công Tuấn Anh…, nhưng bước khởi nghiệp của nam diễn viên Công Hậu lại không quá hào nhoáng. Ông giữ cho mình sự điềm tĩnh, cùng một tình yêu và niềm đam mê với nghiệp diễn to lớn trong suốt mấy chục năm qua.
 
Diễn viên Công Hậu tại lễ trao giải Cánh diều được tổ chức ở TP. Nha Trang.
Diễn viên Công Hậu tại lễ trao giải Cánh diều được tổ chức ở TP. Nha Trang.
Có dịp gặp diễn viên Công Hậu ở phố biển Nha Trang giữa những ngày thu tháng 9, chúng tôi cảm nhận được sự gần gũi, chân thành của ông. Dù không quá nổi bật trong dàn diễn viên của dòng phim “mì ăn liền” từng một thời khuấy đảo màn ảnh những năm 90 nhưng Công Hậu cũng kịp để lại dấu ấn trong lòng khán giả thời bấy giờ với những vai diễn như: Lê Báo trong phim Phạm Công - Cúc Hoa; Thạch Sanh trong phim Thạch Sanh - Lý Thông… Suốt hơn 30 năm theo nghiệp diễn, Công Hậu đã tham gia đóng hơn 170 bộ phim truyền hình và các vở kịch, trong đó có hơn 30 vai chính. Đặc biệt, sau vai diễn Lê Báo đam mê tửu sắc thành công đến mức bị khán giả ghét, gần như Công Hậu không nhận đóng thêm vai phản diện nào nữa. Thậm chí, có những thời điểm kinh tế gia đình khó khăn, ông cũng đành chịu cảnh thất nghiệp chứ không dám nhận lời mời đóng vai phản diện. Để rồi, với gương mặt hiền lành, ăn hình của mình, diễn viên Công Hậu không chỉ có được những vai diễn chính diện xuất sắc mà còn thành công với những nhân vật trong các bộ phim đề tài phật giáo như vai Phật Thích Ca trong phim Ánh đạo vàng. 
 
Ở độ tuổi ngoài 50 nhưng diễn viên Công Hậu vẫn phong độ và tràn đầy nhiệt huyết với điện ảnh. Hiện tại, ông đảm nhận nhiều vai trò khác nhau liên quan đến điện ảnh gồm: Đạo diễn, diễn viên, giám khảo các cuộc thi, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Điện ảnh Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh… Chính vì thế, trong khi nhiều diễn viên cùng thời đã lui về ở ẩn, giải nghệ hoặc chuyển nghề, ông vẫn lao động nghệ thuật chăm chỉ, bền bỉ suốt mấy mươi năm qua. Có được điều đó, ngoài tình yêu, đam mê cháy bỏng với nghề, ở ông còn có niềm tin lớn lao với nghệ thuật. Cuối tháng 3 vừa qua, bộ phim điện ảnh đầu tiên của Công Hậu trong vai trò đạo diễn đã ra mắt khán giả với tên gọi Kẻ đào mồ. 
 
Diễn viên Công Hậu chia sẻ, ông đã nhiều lần đến Nha Trang - Khánh Hòa nhưng mỗi lần đều để lại những ấn tượng rất khác biệt. Trong ông, hình ảnh người dân Nha Trang thật hiền hòa, chất phác; cảnh vật Nha Trang đẹp cả về biển, núi, rừng. Hiện tại, với vai trò của một đạo diễn, Công Hậu đang có dự định sẽ chọn cảnh quay ở Nha Trang cho một bộ phim sắp tới của mình. “Tôi thấy việc quảng bá du lịch là điều rất cần thiết đối với Nha Trang - Khánh Hòa. Điện ảnh chính là một trong những phương thức tốt nhất để quảng bá du lịch, để đưa hình ảnh đất nước, con người đến với khán giả trong, ngoài nước. Những người làm phim như chúng tôi rất mong muốn nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của các cấp chính quyền địa phương, tạo điều kiện cho đoàn phim có thể hoàn thành công việc và cho ra đời những tác phẩm điện ảnh có giá trị”, ông cho biết. 
 
Giang Đình
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp