Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chủ tịch Trung Quốc lần đầu công du nước ngoài kể từ đại dịch COVID-19

Thứ ba - 06/09/2022 02:09
Người phát ngôn của Chính phủ Kazakhstan cho biết Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ đến thăm quốc gia này vào tuần tới. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Tập Cận Bình kể từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chủ tịch Trung Quốc lần đầu công du nước ngoài kể từ đại dịch COVID-19
Người phát ngôn của Chính phủ Kazakhstan cho biết Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ đến thăm quốc gia này vào tuần tới. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Tập Cận Bình kể từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra.
 
 
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (bên phải) và nhà lãnh đạo Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev tại Bắc Kinh ngày 5/2 vừa qua. Ảnh: Xinhua
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (bên phải) và nhà lãnh đạo Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev tại Bắc Kinh ngày 5/2 vừa qua. Ảnh: Xinhua
 
Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Kazakhstan hôm 5/9, chuyến thăm dự kiến diễn ra vào ngày 14/9 sắp tới, trong bối cảnh chính sách “không Covid” nghiêm ngặt của Trung Quốc đã khiến việc đi lại trong và ngoài nước trở nên hạn chế. Nhiều nhân vật cấp cao ở Trung Quốc đã không ra nước ngoài kể từ khi đại dịch lây lan. 
 
Theo kế hoạch, ông Tập Cận Bình sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev, nhằm làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện lâu dài và phát triển hợp tác chính trị, thương mại, kinh tế, văn hóa và nhân đạo giữa hai bên. 
 
Kênh Telegram chính thức của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) cho hay chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Tập Cận Bình trong những năm qua có thể được tiếp nối bằng điểm đến Uzbekistan để tham dự hội nghị thượng đỉnh của SCO. 
 
SCO thông báo các nhà lãnh đạo của tất cả các nước thành viên đều đã xác nhận tham gia hội nghị được tổ chức tại Samarkand trong hai ngày 15 và 16/9.
 
Tại Uzbekistan, nhà lãnh đạo Trung Quốc có thể gặp gỡ Tổng thống Nga Vladimir Putin lần đầu tiên kể từ khi hai bên tuyên bố xây dựng mối quan hệ đối tác "không có giới hạn" vào đêm trước ngày khai mạc Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh.
 
Nga là một trong tám quốc gia thành viên của SCO, cùng với Trung Quốc, Ấn Độ, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Pakistan, Tajikistan và Uzbekistan.
 
Bốn quốc gia quan sát viên đang trong quá trình gia nhập diễn đàn là Afghanistan, Belarus, Iran và Mông Cổ. Trong khi đó, Armenia, Azerbaijan, Campuchia, Nepal, Sri Lanka và Thổ Nhĩ Kỳ là các đối tác đối thoại của SCO.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp