Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Facebook áp dụng quy chế đặc biệt cho các nhân vật có tầm ảnh hưởng

Thứ ba - 14/09/2021 06:54
Ngày 13/9, trang mạng xã hội Facebook đã lên tiếng bảo vệ chương trình đảm bảo kiểm soát chất lượng nội dung của mình, sau khi truyền thông Mỹ đưa tin hãng này đã xây dựng một hệ thống riêng cho phép những người nổi tiếng, giới chính khách và những người có tên tuổi được miễn trừ các quy tắc chung vốn được áp dụng cho tất cả người dùng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Facebook áp dụng quy chế đặc biệt cho các nhân vật có tầm ảnh hưởng
Ngày 13/9, trang mạng xã hội Facebook đã lên tiếng bảo vệ chương trình đảm bảo kiểm soát chất lượng nội dung của mình, sau khi truyền thông Mỹ đưa tin hãng này đã xây dựng một hệ thống riêng cho phép những người nổi tiếng, giới chính khách và những người có tên tuổi được miễn trừ các quy tắc chung vốn được áp dụng cho tất cả người dùng.
 
Tờ Wall Street Journal dẫn các tài liệu nội bộ của Facebook cho biết Facebook đang vận hành chương trình đặc biệt có tên gọi “Xcheck”, trong nhiều trường hợp có thể gọi đây là danh sách trắng (whitelist) - danh sách những người được Facebook chấp nhận, tin tưởng. Danh sách này gồm hàng triệu người dùng thuộc giới tinh hoa được miễn trừ tuân thủ các quy định chung, vốn được mạng xã hội này áp dụng cho toàn thể người dùng lâu nay. Tờ này cũng dẫn một số ví dụ về bài đăng có nội dung nhạy cảm của những nhân vật có tên tuổi như ngôi sao bóng đá Neymar. Theo Wall Street Journal, riêng trong năm 2020, có ít nhất 5,8 triệu người dùng được đưa vào “danh sách trắng”, nhiều người trong số đó có lượng người theo dõi khổng lồ.
 

 

 
Ngay sau thông tin trên, ông Andy Stone, người phát ngôn Facebook, đã đăng tải một loạt phát biểu để bảo vệ chương trình “Xcheck”. Tuy nhiên, ông Stone cũng thừa nhận Facebook nhận thức được rằng việc thực thi các quy định của mình “vẫn chưa được hoàn hảo và có những đánh đổi giữa tốc độ và độ chính xác”.
 
Trước đó, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg từng công khai tuyên bố nền tảng này cho phép hơn 3 tỉ người dùng có cơ hội bình đẳng trong ngôn luận với tất cả những thành phần tinh hoa trong giới chính trị, văn hóa và báo chí. Facebook cũng cho biết các tiêu chuẩn về hành xử trên mạng xã hội của họ áp dụng chung với tất cả mọi người, không phân biệt vị thế xã hội cũng như mức độ nổi tiếng của họ. Với thông tin mới nhất vừa được truyền thông tiết lộ, giới quan sát nhận định sẽ phần nào ảnh hưởng đến uy tín của trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hàng tỷ người dùng này.
 
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp