Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Trường Phổ thông Hermann Gmeiner Nha Trang: 20 năm xây dựng và trưởng thành

Thứ sáu - 18/11/2022 00:02
. Dấu ấn thời gian … Nhạc sĩ Lê Hành đã viết: Em vui tung tăng trong nắng mai. Đến với ngôi trường hành trang tương lai. Em đi trong tiếng hát bè bạn, vâng lời thầy cô, mới xứng là trò ngoan. Trường chúng em. Trường Hermann bên bờ biển xanh. Vâng lời Bác dạy "Vì lợi ích trăm năm trồng người…". Vâng, nơi ấy chính  là ngôi trường mang tên nhà nhân  đạo thế giới - Trường Phổ thông Hermann Gmeiner Nha Trang.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trường Phổ thông Hermann Gmeiner Nha Trang: 20 năm xây dựng và trưởng thành

. Dấu ấn thời gian …


Nhạc sĩ Lê Hành đã viết: Em vui tung tăng trong nắng mai. Đến với ngôi trường hành trang tương lai. Em đi trong tiếng hát bè bạn, vâng lời thầy cô, mới xứng là trò ngoan. Trường chúng em. Trường Hermann bên bờ biển xanh. Vâng lời Bác dạy “Vì lợi ích trăm năm trồng người…”. Vâng, nơi ấy chính  là ngôi trường mang tên nhà nhân  đạo thế giới - Trường Phổ thông Hermann Gmeiner Nha Trang.


. Hành trình 20 năm - một chặng đường…

Trường phổ thông Hermann Gmeiner Nha Trang được thành lập theo Quyết định số 182/QĐ – UB ngày 05/06/2002 của UBND Tỉnh Khánh Hòa. Đây là ngôi trường thứ 10 trong hệ thống 13 trường Hermann thuộc Làng trẻ em SOS Việt Nam. Trường nằm ở phía Bắc, trên địa bàn phường Vĩnh Hải, có tổng diện tích trên 20.000m22, hiện đã xây dựng, quy hoạch rất bài bản trên 5.000m2 với đầy đủ các phòng chức năng, sân tập, khu nhà ăn, nhà bán trú, hội trường. Trường có cấu trúc độc đáo, khuôn viên đẹp, thoáng mát, ngút ngàn màu xanh. Với mô hình đặc biệt 3 cấp học, đến nay, trường đã tròn 20 năm xây dựng và phát triển. Suốt 20 năm qua, ngôi trường ấy đã và đang bình dị, lặng lẽ mà nhiệt huyết, sáng tạo để GIEO HẠT NHÂN ÁI, ƯƠM MẦM TRI THỨC cho biết bao thế hệ học trò, xứng đáng với tôn chỉ của tổ chức SOS khi trở thành mái ấm cho bao trẻ em mồ côi, thiệt thòi.

20 năm! Tên tuổi của trường ngày càng được biết đến nhiều hơn qua các kì thi cuối cấp, học sinh giỏi cấp Tỉnh, thành phố: Tỉ lệ đậu Tốt nghiệp THPT và Đại học, Cao đẳng hằng năm cũng được giữ vững, có năm đạt vị trí đầu trong các trường ngoài công lập; Các huy chương vàng trong các Hội thi Hội khỏe phù đổng, tiếng hát học đường; Các danh hiệu cao quí mà nhà trường và giáo viên nhận được từ Thủ tướng chính phủ, UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT, Bộ LĐ&TBXH, các Sở, ban ngành địa phương...; năm học 2007 – 2008 trường đã đạt danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia giai đoạn một; Trường đã hai lần được Thủ tướng chính phủ tặng bằng khen và liên tiếp mười một lần đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc. Từ ngôi trường này, nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành. Các em là những đóa hoa tỏa hương cho đời, là minh chứng cho thành quả của người gieo hạt.

20 năm – gần 1/4 thế kỷ miệt mài, tận tâm, sáng tạo; ngôi trường Phổ thông Hermann Gmeiner Nha Trang
đã ngày càng vững chãi, trở thành niềm tự hào của bao lớp Thầy - Trò; bởi chính họ đã góp từng chút công sức để xây nên truyền thống tốt đẹp cho ngôi trường mến yêu. Từ mốc son này, các thế hệ thầy trò nhà trường nuôi dưỡng niềm tự hào mà vững bước đi lên. Để mỗi học sinh từ ngôi trường này luôn nỗ lực học tập và rèn luyện thành tài, thành người. Để mỗi giáo viên đang gánh vác sự nghiệp trồng người luôn tâm huyết lời dạy của Bác Hồ kính yêu “dù khó khăn đến đâu cũng phải  thi đua dạy tốt và học tốt”. Để mỗingười lắng nghe niềm vui của trái tim mình từ tâm niệm của tiến sĩ Hermann Gmeiner “Phần thưởng cho công việc của chúng ta, cho những khó khăn, thuận lợi của chúng ta, là nụ cười hạnh phúc của hàng chục ngàn trẻ em sống tại các làng SOS trên toàn thế giới”.


Trường Phổ thông Hermannn Gmeiner Nha Trang tiếp tục phấn đấu xây dựng nhà trường trở thành một tập thể đoàn kết, thống nhất, đạt chất lượng cao về mọi mặt; trở thành một địa chỉ tin cậy để phụ huynh và học sinh tìm đến, một môi trường sư phạm lành mạnh, trong sáng, một mái nhà ấm cúng chan hòa; hướng đến sứ mệnh: là mái ấm yêu thương, môi trường thân thiện để học sinh được hội nhập, tự tin và phát triển.

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp