Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chuyên gia lo ngại nguy cơ 3 dịch bệnh hô hấp cùng tấn công nước Mỹ

Thứ tư - 26/10/2022 14:53
Các chủng virus gây ra bệnh đường hô hấp đang lây lan ở mức độ nhanh ở Mỹ trong bối cảnh mùa Đông đang đến gần, đẩy số các ca bệnh nhi trên khắp cả nước tăng cao.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chuyên gia lo ngại nguy cơ 3 dịch bệnh hô hấp cùng tấn công nước Mỹ
Các chủng virus gây ra bệnh đường hô hấp đang lây lan ở mức độ nhanh ở Mỹ trong bối cảnh mùa Đông đang đến gần, đẩy số các ca bệnh nhi trên khắp cả nước tăng cao.

Một người đàn ông đang lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: CFP

Một người đàn ông đang lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: CFP

Theo kênh tin tức CGTN, các chuyên gia y tế nước này đang lo ngại về mối đe dọa từ 3 loại dịch hô hấp, gồm cúm mùa, COVID- 19 và cúm do virus hợp bào hô hấp (RSV) gây ra. Giới chức y tế kêu gọi người dân khẩn trương đi tiêm phòng cúm và tiêm phòng COVID-19, đồng thời lưu ý khi các triệu chứng của bệnh chuyển biến nặng.
 
Cúm mùa, COVID-19 và RSV đều là những bệnh nhiễm trùng đường hô hấp rất dễ lây lan do các loại virus khác nhau gây ra.
 
Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, RSV là nguyên nhân hàng đầu gây viêm phổi ở trẻ nhỏ và người cao tuổi, dẫn tới hàng nghìn ca nhập viện và tử vong mỗi năm. Mặc dù RSV thường gây ra các triệu chứng nhẹ giống như cảm lạnh nhưng có thể trở nên nguy hiểm đối với một số trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
 
Dữ liệu do CDC công bố cho thấy rõ xu hướng gia tăng các trường hợp nhiễm RSV trên toàn quốc trong những tuần gần đây. Số các ca mắc phát hiện bằng xét nghiệm PCR tăng hơn gấp ba lần trong hai tháng qua. Kênh CNN cho biết hiện Mỹ ghi nhận các trường hợp nhiễm RSV ở trẻ em tăng chưa từng có.
 
Tiến sĩ Nusheen Ameenuddin, bác sĩ nhi khoa tại bệnh viện Mayo ở Rochester (bang Minnesota), cho biết trẻ em có các tình trạng bệnh lý nền như viêm phổi mãn tính hoặc các vấn đề về tim có nguy cơ bị bệnh nặng trong trường hợp nhiễm các loại virus gây nhiễm trùng đường hô hấp.
 
Trong khi đó, Tiến sĩ Peter Hotez, đồng giám đốc Trung tâm Phát triển vaccine tại Bệnh viện Nhi Texas, cảnh báo nếu không được điều trị kịp thời, các trường hợp mắc COVID-19, RSV hoặc cúm mùa nghiêm trọng có thể phát triển thành viêm phổi, nhiễm trùng phổi.
 
Theo CDC, virus RSV cũng là nguyên nhân gây ra bệnh viêm tiểu phế quản.
 
Các chuyên gia khuyến cáo cả viêm phổi và viêm tiểu phế quản đều là bệnh có thể gây chết người, đặc biệt là ở trẻ em có tình trạng sức khỏe kém.
 
Tiến sĩ Hotez kêu gọi cha mẹ đưa con đi tiêm vaccine phòng COVID-19 và bệnh cúm. Tỷ lệ chủng ngừa COVID-19 ở Mỹ hiện thấp hơn nhiều quốc gia có thu nhập cao khác. Theo dữ liệu mới nhất của CDC, chưa đến một nửa dân số đủ điều kiện tiêm nhắc lại ở Mỹ đi tiêm liều COVID-19 thứ 4.
 
Khoảng 226,6 triệu người, tương đương 68,2% tổng dân số Mỹ, đã hoàn thành đợt tiêm 3 mũi đầu tiên tính đến ngày 20/10, song chỉ 49,1% dân số đủ điều kiện tiêm nhắc lại liều thứ 4.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp