Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tổng thống Ukraine thừa nhận bị hối thúc đàm phán với Nga

Thứ bảy - 17/12/2022 14:33
Tổng thống Ukraine Zelensky thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình LCI của Pháp rằng ông đang bị hối thúc đàm phán với Moskva, theo hãng thông tấn Nga TASS ngày 17/12.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tổng thống Ukraine thừa nhận bị hối thúc đàm phán với Nga
Tổng thống Ukraine Zelensky thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình LCI của Pháp rằng ông đang bị hối thúc đàm phán với Moskva, theo hãng thông tấn Nga TASS ngày 17/12.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP
"Có những người đang hối thúc tôi ngồi vào bàn đàm phán. Nhưng tôi thấy không có gì để thảo luận", ông Zelensky nói. 
 
Tổng thống Ukraine cũng lưu ý rằng ông không thấy triển vọng về các cuộc đàm phán của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
 
"Tôi nghĩ họ khó có thể tạo ra bất kỳ kết quả nào", nhà lãnh đạo Ukraine nói.
 
Ông Macron nhiều lần nói rằng cần duy trì các kênh liên lạc để đối thoại với Moskva. Theo nhà lãnh đạo Pháp, ông dự kiến ​​sẽ sớm thảo luận về vấn đề an toàn của các cơ sở hạt nhân ở Ukraine với người đồng cấp Nga.
 
Trước đó, Tổng thống Zelensky đã phải rút lại tuyên bố trước đó của mình về việc không thể đàm phán với Nga "do chính quyền Biden gây áp lực". Theo tờ Politico, sự thay đổi lập trường của Ukraine diễn ra sau các cuộc đàm phán kéo dài giữa Kiev và Washington, trong đó có chuyến thăm Kiev của Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan.
 
Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết giới lãnh đạo Nga sẵn sàng tiếp tục đàm phán về Ukraine. Ông Lavrov lưu ý rằng Nga sẵn sàng lắng nghe ý kiến ​​của các nước phương Tây nếu họ đưa ra đề xuất tổ chức đối thoại nhằm giảm căng thẳng, có tính đến lợi ích của Moskva.
 
Về phần mình, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng đề xuất rằng các cuộc đàm phán về Ukraine nên được tiến hành trên hết với Washington vì Kiev đang hành động "theo mệnh lệnh từ bên ngoài".
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp