Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bước chạy Rudiger và trận thua cay đắng của Đức

Thứ năm - 24/11/2022 16:34
Cú sốc mang tên Argentina chưa kịp nguôi ngoai, làng bóng đá thế giới tiếp tục chứng kiến cú ngã của gã khổng lồ Đức trước các chiến binh Samurai nhỏ bé Nhật Bản trong trận mở màn bảng E vào tối 23-11. Pha bứt tốc của Rudiger trước Asano chỉ là một thói quen cho thấy sự tự tin của hậu vệ này, song hành động ấy trở thành tâm điểm của sự chỉ trích vì sự ngạo mạn, khinh thường đối thủ, để rồi tuyển Đức đã phải trả giá đắt. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bước chạy Rudiger và trận thua cay đắng của Đức

Cú sốc mang tên Argentina chưa kịp nguôi ngoai, làng bóng đá thế giới tiếp tục chứng kiến cú ngã của gã khổng lồ Đức trước các chiến binh Samurai nhỏ bé Nhật Bản trong trận mở màn bảng E vào tối 23-11. Pha bứt tốc của Rudiger trước Asano chỉ là một thói quen cho thấy sự tự tin của hậu vệ này, song hành động ấy trở thành tâm điểm của sự chỉ trích vì sự ngạo mạn, khinh thường đối thủ, để rồi tuyển Đức đã phải trả giá đắt.


Tuyển Đức đã phải nhận thất bại trước tuyển Nhật Bản theo đúng kịch bản xảy ra với Argentina cách đây ít ngày. Sau cơn địa chấn mang tên Saudi Arabia, một đại diện của bóng đá châu Á đả bại ông lớn châu Âu như Argentina thì việc tuyển Đức ngã ngựa trước Nhật Bản hoàn toàn có thể xảy ra. Thất bại này khiến tuyển Đức đang phải nhận sự chỉ trích nặng nề về sự tự tin thái quá và thái độ khinh thường đối thủ.

 

Hình ảnh bước chạy khiêu khích của Rudiger trước Asano khiến người hâm mộ  bức xúc.

Hình ảnh bước chạy khiêu khích của Rudiger trước Asano khiến người hâm mộ bức xúc.


Chỉ ít phút sau khi Ritsu Doan và Asano sút tung lưới thủ thành Neuer mang về trận thắng ngược dòng khó tin của Nhật Bản trước Đức, trên các trang mạng xã hội lan tràn hình ảnh cùng lời nhận xét khá gay gắt dành cho tuyển Đức vì hành động thiếu tôn trọng đối thủ của Rudiger. Đó là tình huống xảy ra ở phút 64, khi tuyển Đức dẫn trước 1-0, cầu thủ Takuma Asano bên phía Nhật Bản nhận đường chuyền không mấy thuận lợi của đồng đội và buộc đua tốc với Rudiger. Có lợi thế hơn về tốc độ và thể hình so với đối thủ trong pha tranh chấp này, chỉ cần chạy vượt qua Asano tì đè để bóng ra biên, Rudiger đã có hành động chạy nhấc cao chân khiêu khích đối thủ. Hành động này khiến người hâm mộ bức xúc, đặc biệt là khi chính Asano, cầu thủ đã bị Rudiger khiêu khích trước đó ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Nhật Bản. Trên Twitter, tài khoản Klodian Xurre nhận xét: “Đức thua vì điều này, hãy chứng minh tôi sai” . Hay tài khoản Charlotte Coates bày tỏ: “Thật tuyệt khi thấy Rudiger nhận quả báo xứng đáng vì sự kiêu ngạo của mình trong trận Đức thua Nhật Bản”… Nhiều cổ động viên cho rằng, khiêu khích đối thủ là thói quen cho thấy sự tự tin của Rudiger khi thi đấu ở các câu lạc bộ. Tuy vậy, thói quen ấy đặt không đúng chỗ, đó là sự xúc phạm và tuyển Đức đã phải trả giá. “Rudiger và tuyển Đức nhoẻn miệng cười khi có bàn thắng dẫn bàn và vượt qua Asano trong cuộc đua tốc. Nhưng giờ đây, chính Nhật Bản mới là người mỉm cười giành chiến thắng, còn Đức lại là người phải bám đuổi sau thất bại ê chề”, một cổ động viên chia sẻ.


Chúng ta vẫn hay nghe câu nói: “Thái độ hơn trình độ”. Tuyển Nhật Bản đã chứng minh được điều đó khi dù bị đánh giá yếu hơn, bị đối phương dồn ép trong trận đấu, nhưng với tinh thần, thái độ nghiêm túc, không bỏ cuộc, các chiến binh của xứ sở hoa anh đào đã giành chiến thắng. Đây có thể coi là chiến thắng lịch sử của Nhật Bản khi họ đang đứng trước cơ hội lần thứ hai liên tiếp giành vé vào chơi vòng 16 đội ở World Cup. Với tuyển Đức, trận thua này không chỉ khiến họ muối mặt vì quá khinh thường đối thủ, mà còn đối diện với nguy cơ tái hiện kỳ World Cup tệ hại cách đây 4 năm khi không vượt qua được vòng đấu bảng. Bởi trận tới, tuyển Đức phải đối đầu với Tây Ban Nha, đối thủ rất mạnh đang hừng hực khí thế sau trận thắng hủy diệt 7-0 trước Costa Rica.


A.N

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp