Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bảng E: Bảng đấu tử thần hay Đức và Tây Ban Nha sẽ dắt tay nhau đi tiếp

Thứ năm - 17/11/2022 12:00
Bảng E với 4 đội tuyển đến từ 4 quốc gia: Đức, Tây Ban Nha, Costa Rica và Nhật Bản. Có thể xem đây là một bảng đấu tử thần khi Đức và Tây Ban Nha có thực lực tương đương nhau, còn Costa Rica và Nhật Bản đều là những đội bóng có khả năng tạo nên sự bất ngờ. Dù vậy thì khả năng không nhỏ là Đức và Tây Ban Nha sẽ dắt tay nhau đi tiếp.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bảng E: Bảng đấu tử thần hay Đức và Tây Ban Nha sẽ dắt tay nhau đi tiếp

Bảng E với 4 đội tuyển đến từ 4 quốc gia: Đức, Tây Ban Nha, Costa Rica và Nhật Bản. Có thể xem đây là một bảng đấu tử thần khi Đức và Tây Ban Nha có thực lực tương đương nhau, còn Costa Rica và Nhật Bản đều là những đội bóng có khả năng tạo nên sự bất ngờ. Dù vậy thì khả năng không nhỏ là Đức và Tây Ban Nha sẽ dắt tay nhau đi tiếp.

 


Đội tuyển Đức chắc chắn sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí đầu bảng xếp hạng cũng như chức vô địch World Cup, đó là bởi bảng thành tích vô cùng ấn tượng của họ. Đội tuyển Đức đã từng lên ngôi vô địch World Cup 4 lần vào những năm 1954, 1974, 1990 và 2014, 4 lần đạt Á quân vào những năm 1966, 1982, 1986 và 2002, 3 lần hạng 3 vào những năm 1970, 2006 và 2010, 3 lần vào đến tứ kết vào những năm 1962, 1994 và 1998. Thầy trò huấn luyện viên Hans-Dieter Flick cũng thể hiện phong độ rất tốt thông qua việc xuất sắc vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu ở vị trí đầu bảng J, với 9 trận thắng và 1 trận thua. Đội tuyển Đức đến với vòng chung kết World Cup 2022 với một đội hình rất mạnh và có chiều sâu, với nhiều ngôi sao đang thi đấu ở những câu lạc bộ hàng đầu thế giới trải đều cả 3 tuyến, có thể kể đến như: Manuel Neuer, Antonio Rudiger, Niklas Sule, Joshua Kimmich, Kai Havertz, Leon Goretzka, Ilkay Gundogan, Serge Gnabry, Thomas Muller, Leroy Sane… Với một đội hình có nhiều ngôi sao, có chiều sâu khá tốt, cùng với nhiều sự thay đổi tích cực trong lối chơi, đội tuyển Đức sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch World Cup 2022.


Được đánh giá cao không kém đội tuyển Đức là đội tuyển Tây Ban Nha dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Luis Enrique. Tuy bảng thành tích của đội tuyển Tây Ban Nha không có chói sáng bằng bảng thành tích của đội tuyển Đức, nhưng họ cũng đã có 1 lần lên ngôi vô địch World Cup vào năm 2010, ngoài ra họ còn 1 lần hạng 4 năm 1950, 4 lần lọt vào đến tứ kết vào những năm 1934, 1986, 1994 và 2002. Thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique cũng đã xuất sắc vượt qua vòng loại World Cup khu vực châu Âu với thành tích đứng đầu bảng B, có 6 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Đội hình đội tuyển Tây Ban Nha tham dự World Cup 2022 cũng rất mạnh với nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới, có thể kể đến như: Cesar Azpilicueta, Eric Garcia, Jordi Alba, Dani Carvajal, Sergio Busquets, Koke, Gavi, Rodri, Pedri, Marco Asensio, Pablo Sarabia, Ansu Fati… Với đội hình có nhiều ngôi sao như vậy, rõ ràng đội tuyển Tây Ban Nha có đủ sức mạnh để có thể tranh chấp sòng phẳng vị trí đầu bảng E với đội tuyển Đức, đồng thời cũng là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch World Cup 2022 lần này.


So với đội tuyển Đức và đội tuyển Tây Ban Nha, thì đội tuyển Nhật Bản không được đánh giá cao bằng. Nguyên nhân hết sức đơn giản, là vì đội tuyển Nhật Bản chỉ mới có 7 lần tham dự vòng chung kết World Cup, trong đó thành tích cao nhất là 3 lần lọt vào vòng 16 đội. Thầy trò huấn luyện viên Moriyasu Hajime vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á ở vị trí đầu bảng F, với 8 trận toàn thắng, sau đó xếp thứ 2 bảng B ở vòng đấu tranh vé dự World Cup với 7 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua, sau đội tuyển Ả Rập Saudi. Trong đội hình đội tuyển Nhật Bản cũng có khá nhiều ngôi sao đang thi đấu ở những giải đấu hàng đầu thế giới như: Kawashima Eiji, Itakura Ko, Tomiyasu Takehiro, Yoshida Maya, Endo Wataru, Mitoma Kaoru, Ito Junya, Asano Takuma… Với đội hình như vậy, đội tuyển Nhật Bản hoàn toàn đủ khả năng tạo nên bất ngờ thú vị trước 2 ông lớn là đội tuyển Đức và đội tuyển Tây Ban Nha.


Được đánh giá thấp hơn đội tuyển Đức và đội tuyển Tây Ban Nha, nhưng ngang với đội tuyển Nhật Bản ở bảng đấu này là đội tuyển Costa Rica của huấn luyện viên Ronald Gonzalez Brenes. Dù chỉ mới có 6 lần được tham dự vòng chung kết World Cup, nhưng đội tuyển Costa Rica đã có 1 lần đi tới tận tới vòng tứ kết vào năm 2014. Thầy trò huấn luyện viên Ronald Gonzalez Brenes vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực Bắc và Trung Mỹ ở vị trí thứ 4 với 7 trận thắng 4 trận hòa và 3 trận thua, chiến thắng đội tuyển New Zealand với tỷ số 1-0 trong lượt đấu playoff trong lượt đấu tranh suất “vé vớt” đến Qatar. Đội hình đội tuyển Costa Rica được xây dựng chủ yếu dựa trên những cầu thủ thi đấu trong nước, cùng số ít ngôi sao đang thi đấu ở ngoài nước như Joel Campbell, Jewison Bennette, Kendall Waston, Juan Pablo Vargas, Patrick Sequeira… Với đội hình như vậy, đội tuyển Costa Rica cùng đội tuyển Nhật Bản dù không được đánh giá cao ở bảng đấu này, nhưng hoàn toàn đủ khả năng tạo nên những bất ngờ thú vị.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp