Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Hơn 120 người tham gia diễn tập phương án chữa cháy, cứu người và tài sản

Chủ nhật - 09/10/2022 07:03
Chiều 9-10, hơn 120 người thuộc các lực lượng chữa cháy cơ sở, y tế, quần chúng nhân dân, Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an TP. Nha Trang tham gia thực tập phương án chữa cháy và cứu người tại khu dân cư thuộc tổ dân phố Vạn Hòa 1, phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang...    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hơn 120 người tham gia diễn tập phương án chữa cháy, cứu người và tài sản
Chiều 9-10, hơn 120 người thuộc các lực lượng chữa cháy cơ sở, y tế, quần chúng nhân dân, Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an TP. Nha Trang tham gia thực tập phương án chữa cháy và cứu người tại khu dân cư thuộc tổ dân phố Vạn Hòa 1, phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang. 

 

 

Người dân đánh kẻng, hô hoán người dân khẩn trương thoát đến nơi an toàn
Đánh kẻng, hô hoán người dân khẩn trương thoát đến nơi an toàn
 
Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, các lực lượng đã tham gia chữa cháy trong tình huống giả định.
Theo đó, thiết bị điện tại căn nhà có 1 tầng lầu trong hẻm Vạn Hòa bất ngờ gặp sự cố đã dẫn đến hỏa hoạn. Đám cháy sau đó đã lan nhanh, đe dọa các căn nhà liền kề trong khu dân cư đông đúc. Phát hiện đám cháy, người dân địa phương đã nhanh chóng hô hoán và dùng kẻng báo động. Một số quần chúng có kinh nghiệm trong chữa cháy đã dùng các phương tiện sẵn có như chậu, xô lấy nước dập lửa. Lúc sau lực lượng chữa cháy cơ sở được trang bị đồ bảo hộ, nhanh chóng tiếp cận hiện trường và dùng lăng, vòi chữa cháy dập lửa. Đồng thời tổ chức lực lượng hướng dẫn người dân thoát khỏi khu vực nguy hiểm; cứu tài sản, tạo khoảng cách ngăn chặn cháy lan. Do nhiều yếu tố khách quan, ngọn lửa từ căn nhà gặp hỏa hoạn tiếp tục bùng phát. 
 
Nhận được tin báo cháy, ngay lập tức Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an TP. Nha Trang đã điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng các phương tiện chữa cháy cơ động tới hiện trường. Trong khi mũi chiễn sĩ chữa cháy dùng vòi, lăng dập lửa, ngăn chặn cháy lan thì mũi công tác khác được trang bị bình dưỡng khí, mặt nạ phòng độc, đồ bảo hộ, đã tiếp cận tầng lầu căn nhà, giải cứu nạn nhân bị mắc kẹt. Sau nhiều phút nỗ lực dập lửa, đám cháy đã được dập tắt. Một số người bị thương cũng đã được lực lượng y tế sơ cứu trước khi đưa đến bệnh viện chữa trị. 

 

 

Lực lượng chữa cháy cơ sở tiếp cận hiện trường dập lửa
Lực lượng chữa cháy cơ sở tiếp cận hiện trường dập lửa

 

Cùng với việc dập lửa, lực lượng chữa cháy cơ sở còn tham gia cứu tài sản
Cùng với việc dập lửa, lực lượng chữa cháy cơ sở còn tham gia cứu tài sản

 

 
 
Lực lượng cứu nạn dùng thang, tiếp cận căn nhà giải cứu người bị mắc kẹt bên trong
Lực lượng cứu nạn dùng thang, tiếp cận căn nhà giải cứu người bị mắc kẹt bên trong

 

Một nạn nhân được giải cứu
Một nạn nhân được giải cứu

 

Sau thời gian nỗ lực dập lửa, lưc lượng chức năng đã khống chế và dập tắt được đám cháy
Sau thời gian nỗ lực dập lửa, lưc lượng chức năng đã khống chế và dập tắt được đám cháy.
 
Kết thúc buổi thực tập, Trung tá Trần Văn Chiến - Đội trưởng Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an TP. Nha Trang cho biết, nếu các đơn vị, địa phương thực hiện tốt “4 tại chỗ”, tăng cường công tác phối hợp giữa các lực lượng liên quan trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thì khi xảy ra sự cố hỏa hoạn các lực lượng sẽ làm tốt công tác cứu chữa, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Để thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn, thời gian tới các đơn vị, địa phương tăng cường công tác kiểm tra, rà soát địa bàn cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao từ đó có biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa nhằm đảo bảo an toàn cho người dân. 
 
 
Thành Long
 
 
 
 
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp