Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

IAEA tăng cường hiện diện ở Ukraine để ngăn chặn sự cố hạt nhân giữa xung đột

Thứ tư - 18/01/2023 15:41
Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) đang nỗ lực mở rộng sự hiện diện của tổ chức tại Ukraine nhằm giúp ngăn chặn một thảm hoạ hạt nhân có thể xảy ra trong xung đột.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
IAEA tăng cường hiện diện ở Ukraine để ngăn chặn sự cố hạt nhân giữa xung đột
Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) đang nỗ lực mở rộng sự hiện diện của tổ chức tại Ukraine nhằm giúp ngăn chặn một thảm hoạ hạt nhân có thể xảy ra trong xung đột.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Ảnh: Global Look Press
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Ảnh: Global Look Press
“IAEA đang mở rộng sự hiện diện của mình tại Ukraine để giúp ngăn chặn sự cố hạt nhân trong bối cảnh xung đột đang diễn ra. Tôi tự hào dẫn đầu sứ mệnh này tới Ukraine. Chúng tôi đang triển khai tại tất cả các nhà máy điện hạt nhân của đất nước để cung cấp hỗ trợ về an toàn và an ninh hạt nhân”, Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi đăng dòng trạng thái Twitter ngày 16/1.
 
Phía Nga đã liên tục cảnh báo rằng với hành động pháo kích nhà máy điện hạt nhân Zaporizhia (ZNPP), Ukraine thực sự đang đùa giỡn với cuộc sống của những người ở Ukraine và toàn bộ lục địa châu Âu.
 
Nằm ở tả ngạn sông Dnepr, ZNPP là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu nếu xét về số lượng tổ máy và sản lượng. Kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào ngày 24/2, nhà máy hạt nhân này và khu vực xung quanh đã bị lực lượng Nga giành quyền kiểm soát. Kể từ đó, khu vực đã nhiều lần bị lực lượng Ukraine pháo kích.
 
Người đứng đầu IAEA đã đưa ra ý tưởng tạo ra một khu vực bảo vệ an ninh hạt nhân xung quanh nhà máy hạt nhân. Moskva bày tỏ sự ủng hộ đối với sáng kiến này.
 
“Nói chung, chúng tôi ủng hộ sáng kiến ​​này. Nhưng cần phải thống nhất về các thông số của khu vực để điều này không làm suy yếu khả năng phòng thủ của ZNPP và gia tăng mối đe dọa khủng bố”, Natalya Karmazinskaya, phát ngôn viên của Nga tại Liên hợp quốc cho biết.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp