Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tôn vinh di sản và văn hóa dân tộc tại Tuần Đại đoàn kết dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam

Chủ nhật - 06/11/2022 11:17
Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam" năm 2022 sẽ diễn ra ngày 18 đến 23/11 tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam. Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp tổ chức.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tôn vinh di sản và văn hóa dân tộc tại Tuần Đại đoàn kết dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam
Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam" năm 2022 sẽ diễn ra ngày 18 đến 23/11 tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam. Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp tổ chức.
 
Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam" là các hoạt động thiết thực chào mừng Ngày truyền thống - Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11) và Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11). Sẽ có nhiều sự kiện độc đáo, tái hiện, giới thiệu các hoạt động của đồng bào dân tộc tại "Ngôi nhà chung" của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

 

Đánh chiêng đón khách tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Đánh chiêng đón khách tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam.
 
Điểm nhấn là chương trình nghệ thuật khai mạc Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam" năm 2022 và "Liên hoan trình diễn trang phục các dân tộc thiểu số Việt Nam khu vực phía Bắc lần thứ I, năm 2022", diễn ra lúc 20 giờ ngày 18/11 tại Sân khấu Nổi, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Liên hoan trình diễn trang phục các dân tộc thiểu số Việt Nam khu vực phía bắc lần thứ I là dịp để thực hiện có hiệu quả Đề án "Bảo tồn, phát huy giá trị trang phục truyền thống của các dân tộc thiểu số Việt Nam trong giai đoạn hiện nay".
 
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra ngày 18/11 tại Không gian các làng dân tộc I, II, III, với sự tham gia của khoảng 200 đồng bào các dân tộc.
 
Trong ngày hội sẽ có các chương trình văn nghệ của các dân tộc và một số hoạt động điểm nhấn như biểu diễn dân ca, dân vũ, thể thao…; lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm động viên đại diện các cộng đồng dân tộc theo đại diện ba vùng miền; vinh cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác bảo tồn phát huy giá trị văn hóa truyền thống dân tộc.
 
Trong khuôn khổ Tuần Đại đoàn kết còn có hội nghị Gặp mặt nghệ nhân và những người có nhiều đóng góp trong công tác bảo tồn, phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số khu vực phía bắc; Hội thảo "Giải pháp bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống các dân tộc Việt Nam trong giai đoạn hiện nay"; Trưng bày giới thiệu sản phẩm văn hóa đặc trưng và Trình diễn thêu, dệt thủ công trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam khu vực phía bắc. Triển lãm trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam khu vực phía bắc. Lễ Bế mạc tổng kết Liên hoan trình diễn trang phục các dân tộc thiểu số Việt Nam khu vực phía bắc lần thứ I.
 
Ngoài ra, trong khuôn khổ Tuần Đại đoàn kết dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam 2022 cũng có Không gian Tổ chức tái hiện không gian Chợ phiên khu vực miền núi phía bắc; Giải vô địch Anh tài Vật dân tộc quốc gia năm 2022; Tái hiện những lễ hội, phong tục tập quán của các dân tộc: Lễ kết nghĩa mẹ con của dân tộc Ê Đê tỉnh Đắk Lắk; tái hiện nghi thức đặt tên của dân tộc Chăm; giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Chăm Islam tỉnh An Giang; giới thiệu lễ hội, văn hóa, trình diễn di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tỉnh Phú Yên (tái hiện lễ hội cầu ngư; giới thiệu Nghệ thuật Bài chòi - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia); tái hiện nghi lễ mừng lúa mới của dân tộc Gia Rai.
 
Các hoạt động Ngày hội giao lưu các dân tộc tại Làng sẽ có Ngày hội giao lưu văn hóa các dân tộc Tây Nam; Ngày hội giao lưu văn hóa các dân tộc Tây Nguyên; Ngày hội giao lưu văn hóa các dân tộc Tây Bắc; tái hiện cuộc sống hằng ngày của các dân tộc Nùng, Tày, Dao, Mông, Mường, Thái, Khơ Mú, Tà Ôi, Ba Na, Xơ Đăng, Gia Rai, Cơ Tu, Ê Đê, Raglai, Khmer.
 
Theo nhandan.vn
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp