Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Kết quả điều tra ban đầu vụ ngộ độc ở iSchool Nha Trang

Thứ hai - 05/12/2022 06:26
Đội điều tra kết luận thực phẩm chưa rã đông hoàn toàn, nấu chưa chín kỹ, nguồn nguyên liệu không đảm bảo là điều kiện cho vi sinh vật trong thức ăn phát triển gây nhiễm khuẩn.
Kết quả điều tra ban đầu vụ ngộ độc ở iSchool Nha Trang

Đội điều tra ngộ độc thực phẩm TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, vừa có kết quả điều tra vụ ngộ độc khiến 665 người ở trường iSchool Nha Trang nhập viện, trong đó có một học sinh tử vong.

Theo đó, bữa ăn trưa 17/11, gồm suất ăn lúc 10h30 dành cho học sinh tiểu học; suất ăn lúc 11h30 dành cho học sinh THCS, THPT và lúc 12h30 cho công nhân viên, giáo viên, trong đó món cánh gà chiên là thực phẩm gây ngộ độc với vi khuẩn Salmonella.

Qua kiểm tra, điều kiện cơ sở vật chất bếp ăn ở trường iSchool Nha Trang có khu vực sơ chế tách biệt với khu vực chế biến, vệ sinh và khu vực chế biến sắp xếp gọn gàng; cách xa nguồn ô nhiễm; có đầy đủ nước rửa tay và xà phòng; chất thải được thu gom và xử lý hằng ngày. Khu vực bếp có đầy đủ các thiết bị, dụng cụ để chế biến thực phẩm, trang bị tủ lưu mẫu riêng biệt, tủ đựng bộ dụng cụ dùng cho thực phẩm sống riêng biệt với bộ dụng cụ dùng cho thực phẩm chín...

ngo doc iSchool anh 1

Vụ ngộ độc làm hơn 660 người của trường iSchool Nha Trang nhập viện. Ảnh: Xuân Hoát.

Đáng chú ý là chi tiết về món cánh gà chiên, khi làm việc với cơ quan chức năng những người trong bếp khai nguyên liệu cánh gà (thực phẩm gây ngộ độc) được nhập vào chiều 16/11. Sau khi nhập hàng, thực phẩm còn nguyên thùng được để trên bàn trong khu vực bếp đến sáng ngày hôm sau thì chế biến món ăn.

Từ khoảng 7h30 đến 8h ngày 17/11, sau khi mở thùng nguyên liệu thấy cánh gà chưa rã đông thì nhân viên bếp tiếp tục ngâm trực thực phẩm trong thau nước để rã đông, trước khi luộc sơ rồi chiên thực phẩm.

Đội điều tra kết luận, việc thực phẩm chưa rã đông hoàn toàn, nấu chưa chín kỹ, nguồn nguyên liệu không đảm bảo cũng là điều kiện lý tưởng cho vi sinh vật trong thức ăn phát triển gây nhiễm khuẩn thức ăn.

Hôm 23/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm theo quy định tại Điều 317 Bộ luật Hình sự.

Quyết định khởi tố được ban hành sau khi cơ quan công an vào cuộc làm rõ trách nhiệm liên quan vụ ngộ độc thực phẩm tại trường iSchool Nha Trang (đơn vị thành viên của Tập đoàn Nguyễn Hoàng) làm hơn 660 học sinh, giáo viên nhập viện, trong đó có một học sinh lớp một tử vong.

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Công an Khánh Hòa yêu cầu cung cấp thông tin vụ ngộ độc ở iSchool

Công an Khánh Hòa đề nghị Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn rà soát, tổng hợp số liệu và cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra.

Trường iSchool cho học sinh đi học trở lại, không tổ chức ăn bán trú

Học sinh trường iSchool Nha Trang sẽ đi học vào ngày 28/11. Hiện còn 14 học sinh vẫn đang điều trị tại 3 bệnh viện ở Nha Trang.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp