Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Luka Modric, cây trường sinh của bóng đá Croatia

Thứ bảy - 10/12/2022 15:14
Đội tuyển Croatia đã khẳng định được đẳng cấp của đội bóng đương kim Á quân tại World Cup 2022 bằng chiến thắng trước đội tuyển Brazil, một trong những đội bóng hàng đầu thế giới hiện nay, một chiến thắng đầy bản lĩnh trên chấm phạt đền. Và nhạc trưởng cũng như cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng này, người mà đang được đánh giá là tiền vệ hay nhất World Cup 2022, không ai khác vẫn là một lão tướng 37 tuổi, cây trường sinh của bóng đá Croatia, Luka Modric. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Luka Modric, cây trường sinh của bóng đá Croatia

Đội tuyển Croatia đã khẳng định được đẳng cấp của đội bóng đương kim Á quân tại World Cup 2022 bằng chiến thắng trước đội tuyển Brazil, một trong những đội bóng hàng đầu thế giới hiện nay, một chiến thắng đầy bản lĩnh trên chấm phạt đền. Và nhạc trưởng cũng như cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng này, người mà đang được đánh giá là tiền vệ hay nhất World Cup 2022, không ai khác vẫn là một lão tướng 37 tuổi, cây trường sinh của bóng đá Croatia, Luka Modric.

 

Luka Modric, cây trường sinh của bóng đá Croatia.
Luka Modric, cây trường sinh của bóng đá Croatia.


Cách đây 4 năm, ở độ tuổi 33, Luka Modric đã có một kỳ World Cup cực hay khi tỏa sáng rực rỡ với giải trưởng cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018, là nhân tố quan trọng nhất đưa đội tuyển Croatia đến với trận chung kết của giải đấu, điều mà ít ai ngờ tập thể này có thể làm được. Ở độ tuổi 33, những tưởng đây sẽ là kỳ World Cup đỉnh cao cuối cùng trước khi bước qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp, những tưởng đây sẽ là lần tỏa sáng rực rỡ lần cuối trước khi nhường sân khấu cho những cái tên trẻ trung hơn, bởi cái cách mà Luka Modric cày ải lên công về thủ liên tục không biết mệt mỏi trong suốt cả kỳ World Cup nó thật sự là quá… kinh khủng, khiến người ta có cảm tưởng như cầu thủ này đang cố vắt kiệt một lần để rồi không còn gì hối tiếc. Nhưng 4 năm sau, tại World Cup 2022, người ta lại thấy một Luka Modric ở độ tuổi 37 vẫn chạy miệt mài không biết mệt mỏi, vẫn là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của huấn luyện viên Zlatko Dalic, vẫn như là một nhánh trường sinh luôn xanh tốt bất chấp mọi sự tàn phá của thời gian.


Đảm nhiệm vị trí cực kỳ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của đội tuyển Croatia, đó chính là cầu nối giữa 2 tuyển tấn công và phòng ngự, là nhạc trưởng của lối chơi, đồng thời cũng là thủ lĩnh tinh thần của đội tuyển, có thể nói Luka Modric phải liên tục di chuyển trên khắp mặt sân. Lùi sâu hỗ trợ phòng ngự, kéo bóng lên tuyến trên, vừa hỗ trợ vừa đảm nhiệm vai trò kiến tạo với những đường chuyền sáng tạo có độ chính xác cực kỳ cao, đồng thời cũng có thể dứt điểm mỗi khi có cơ hội, có thể nói trách nhiệm của Luka Modric là rất cao, và cầu thủ này vẫn hoàn thành nó một cách xuất sắc ở độ tuổi 37. Dù cho Luka Modric có thể tiết kiệm thể lực khá nhiều với lối chơi thông minh, phán đoán tình huống cực tốt, biết lúc nào nên tăng tốc lúc nào nên giảm tốc, nhưng sự dẻo dai, sức bền của cầu thủ này là thực sự tuyệt vời, là tấm gương để các cầu thủ trẻ noi theo.


Với sự xuất sắc của Luka Modric, cầu thủ này đã dẫn dắt Marcelo Brozovic và Mateo Kovacic chiếm lĩnh được khu vực giữa sân trước những ngôi sao của đội tuyển Brazil như Lucas Paqueta, Casemiro, Raphinha, Neymar… Điều này đã khiến cho các học trò của huấn luyện viên Tite không thể triển khai được thế trận như ý, khiến cho tỷ lệ cầm bóng giữa 2 bên là hoàn toàn ngang nhau chia đều cho mỗi bên, thậm chí là đội tuyển Croatia có số đường chuyền nhỉnh hơn đội tuyển Brazil một chút (711 so với 700). Là tiền đề cho việc kềm hãm sức mạnh của các ngôi sao Brazil, dẫn đến có thể kéo trận đấu cho tới hiệp phụ và phân định thắng thua trên chấm phạt đền. Bản lĩnh, tinh thần thi đấu không buông bỏ của Luka Modric cũng giúp cầu thủ này trở thành thủ lĩnh tinh thần của đội tuyển Croatia, là ngọn đèn dẫn lối giúp đội tuyển này lội ngược dòng trước đội tuyển Brazil.


Có thể nói Luka Modric chính là hiện thân của đội tuyển Croatia hiện nay, bền bỉ, dẻo dai, cần kỹ thuật có kỹ thuật, cần thực dụng có thực dụng, luôn thi đấu với tinh thần đồng đội và ý chí chiến đấu cao nhất. Ở độ tuổi 37, những gì mà Luka Modric có thể cống hiến cho bóng đá, cho đội tuyển Croatia có lẽ sẽ không còn nhiều nữa, nhưng chắc chắn đây sẽ là một kỳ World Cup mà người ta sẽ nhắc tới cầu thủ này như một trong những cầu thủ xuất sắc nhất, như cây trường sinh tượng trưng cho ý chí bất diệt của đội tuyển Croatia.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp