Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vụ việc nhiều học sinh nghi ngộ độc thực phẩm: Sẽ sớm xác minh nguyên nhân

Thứ sáu - 18/11/2022 08:03
Liên quan đến sự việc nhiều học sinh Trường iSchool Nha Trang nghi bị ngộ độc thực phẩm, chiều 18-11, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa  có văn bản yêu cầu nhà trường chủ động báo cáo, cung cấp thông tin với cơ quan y tế trong công tác kiểm tra các khâu của quy trình chế biến thức ăn để xác minh nguyên nhân sự việc.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vụ việc nhiều học sinh nghi ngộ độc thực phẩm: Sẽ sớm xác minh nguyên nhân
Liên quan đến sự việc nhiều học sinh (HS) Trường iSchool Nha Trang nghi bị ngộ độc thực phẩm, chiều 18-11, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa có văn bản yêu cầu nhà trường chủ động báo cáo, cung cấp thông tin với cơ quan y tế trong công tác kiểm tra các khâu của quy trình chế biến thức ăn để xác minh nguyên nhân sự việc. 
 
Bác sĩ khám cho một học sinh tại Bệnh viện 22-12.
Bác sĩ khám cho học sinh đang điều trị tại Bệnh viện 22-12.

Theo thống kê của nhà trường, đến khoảng 15 giờ ngày 18-11, có 257 HS nghi bị ngộ độc thực phẩm đang theo dõi, điều trị tại một số bệnh viện trên địa bàn TP. Nha Trang. Hiện nhà trường tạm ngưng cung cấp dịch vụ bán trú cho đến khi có thông báo mới. 

Trong sáng 18-11, đoàn kiểm tra gồm Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, Công an tỉnh, Trung tâm Y tế và Phòng Y tế TP. Nha Trang đã tiến hành khảo sát thực tế bếp ăn, tiếp xúc mọi hồ sơ liên quan đến dịch vụ bán trú, lấy 8 mẫu chuyển Viện Pasteur Nha Trang để kiểm nghiệm theo quy định.
 
Đại diện đoàn kiểm tra ghi nhận, bếp ăn bán trú của trường có đủ giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm, giấy khám sức khỏe của chủ cơ sở và nhân viên. Khu vực chế biến có điều kiện vệ sinh, hoàn cảnh môi trường đạt yêu cầu. Đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục làm việc sau khi có kết quả kiểm nghiệm mẫu thức ăn lưu tại trường.
 
Ông Nguyễn Đức Sơn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, sau khi nắm tình hình sự việc, lãnh đạo sở đã thăm hỏi, động viên HS và gia đình có HS đang điều trị tại các bệnh viện. Bên cạnh đó, sở đã chỉ đạo nhà trường huy động đội ngũ giáo viên, nhân viên, Ban đại diện cha mẹ HS tích cực phối hợp với ngành Y tế tổ chức khám, điều trị kịp thời cho HS, không để xảy ra tình huống xấu.
 
Sở cũng chỉ đạo nhà trường rà soát lại chi tiết các khâu trong quá trình thực hiện chế biến thức ăn bán trú; bảo quản lưu trữ đầy đủ các mẫu thức ăn trong ngày 17-11; chủ động báo cáo, cung cấp thông tin với cơ quan y tế trong công tác kiểm tra các khâu của quy trình chế biến thức ăn bán trú trong ngày tại nhà trường theo quy định để phục vụ công tác xác minh nguyên nhân sự việc.
 
Chiều 18-11, sở cũng có công văn chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị trực thuộc sở, nhất là các cơ sở giáo dục có tổ chức cho HS ăn bán trú tại trường tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm nhằm đảm bảo sức khỏe cho HS. 
 
H.NGÂN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp