Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Alcaraz: Tay vợt số 1 thế giới và trận đấu hay nhất mùa giải

Thứ ba - 13/12/2022 10:48
Mùa giải ATP của làng quần vợt thế giới đã kết thúc sau giải ATP Finals . Djokovic là tay vợt đoạt được chức vô địch ATP Finals sau khi dành thắng lợi trước tay vợt số hai thế giới Casper Ruud trong trận chung kết... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Alcaraz: Tay vợt số 1 thế giới và trận đấu hay nhất mùa giải
Mùa giải ATP của làng quần vợt thế giới đã kết thúc sau giải ATP Finals . Djokovic là tay vợt đoạt được chức vô địch ATP Finals sau khi dành thắng lợi trước tay vợt số hai thế giới Casper Ruud trong trận chung kết. Rafael Nadal là tay vợt đoạt được nhiều Grand Slam nhất trong năm với hai chức vô địch tại Australian Open và Ronand Garros .Còn hai chức vô địch Grand Slam thuộc về Alcaraz tại Mỹ mở rộng và Djokovic tại Wimbledon.
 
Alcaraz và Sinner tạo ra trận đấu hấp dẫn nhất mùa giải do ATP bình chọn.
Alcaraz và Sinner tạo ra trận đấu hấp dẫn nhất mùa giải do ATP bình chọn.
 
Tuy nhiên, ngôi vị số một thế giới lại thuộc về tay vợt trẻ người Tây Ban Nha Alcaraz khi mùa giải kết thúc.Tay vợt người Tây Ban Nha có một năm thi đấu cực kỳ xuất sắc và có lần đầu tiên đoạt được danh hiệu vô địch tại Mỹ mở rộng. Alcaraz cũng được Hiệp hội các nhà báo thể thao và trang chủ ATP ghi tên trong bình chọn tay vợt có trận đấu hay nhất trong năm 2022.
 
Trận đấu hay nhất của Alcaraz cũng chính là trận đấu trong giải Mỹ mở rộng mà anh đã đoạt được danh hiệu vô địch. Đó là trận tứ kết Mỹ mở rộng giữa tay vợt người Tây Ban Nha Alcaraz và tay vợt người Ý Sinner. Hai tài năng trẻ của quần vợt thế giới đã cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn diễn ra trong 5 séc sau 5 giờ và 15 phút thi đấu. Khán giả đã ở lại sân để chứng kiến trận thư hùng của hai tay vợt trẻ đến những pha bóng cuối cùng và trận đấu kết thúc khi đồng hồ trên sân đã chỉ vào 2 giờ 50 phút sáng (giờ địa phương)
 
Séc đấu đầu tiên, Alcaraz tỏ ra vượt trội hơn hẳn đối thủ khi giành được 3 break Point,trong khi Sinner dù rất cố gắng nhưng cũng chỉ dành lại được một break của Alcaraz và đành gác vợt với tỉ số 3/6.
 
Sang Séc đấu thứ hai, Sinner thay đổi cách tiếp cận bằng cách chơi chậm hơn và không bị cuốn vào lối chơi nhanh của Alcaraz. Sinner nhanh chóng dành được game giao bóng của Alcaraz, nhưng sau đó Sinner lại để mất lợi thế ở game thứ 10. Sang game thứ 12, Sinner phải cứu 4 séc Point để đưa séc đấu vào loạt Tie break. Tại đây, Sinner đã xuất sắc giành chiến thắng với tỉ số 9/7.
 
Séc 3 hai tay vợt lại thi đấu rất thận trọng khi không tay vợt nào dành được break Point. Alcaraz có cơ hội giành break và qua đó giành Séc Point nhưng không tận dụng được. Bước vào loạt Tie break, Alcaraz thua trắng 0/7
 
Thắng trắng trong loạt Tie break, Sinner thi đấu tự tin và rất thăng hoa trong Séc 4, thậm chí tay vợt trẻ người Italia đã có cơ hội kết thúc trận đấu ở game thứ 10 nhưng lại không tận dụng được. Kể từ sau tình huống này, Alcaraz thi đấu tự tin hơn và giành chiến thắng trong hai séc này với tỉ số 7/5 và 6/3.
 
Ngoài ra, ATP còn bình chọn thêm 4 trận đấu xuất sắc hấp dẫn xếp hạng từ thứ 2 đến thứ 5 bao gồm trận chung kết Úc mở rộng giữa Nadal với Medvedev ; vòng 3 trận đấu tại Úc mở rộng giữa Berrettini và Alcaraz;bán kết Ronald Garros giữa Nadal và Zverev , tứ kết tại Ronald Garros giữa Cilic và Rublev.
 
NAM ĐỊNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp